มอบ 'ถุงยังชีพ' ชาว 'ชุมชนคลองเตย' ฝ่าวิกฤคโควิด-19

มอบ 'ถุงยังชีพ' ชาว 'ชุมชนคลองเตย' ฝ่าวิกฤคโควิด-19

ผอ.ศปฉ.พปชร.มอบหมายจักรพันธ์ และคณะนำ "ถุงยังชีพ"กว่า 1,000 ชุด ช่วยเหลือ "ชุมชนคลองเตย"ฝ่าวิกฤตโควิด-19

วันนี้(5 พ.ค.2564) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พรรคพลังประชารัฐ (ศปฉ.พปชร.) ได้มอบหมายให้ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.เขตบางกอกน้อยและเขตบางพลัด พปชร.ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. ผู้แทน ศปฉ.พปชร และคณะจัด "ถุงยังชีพ" 1,000 ชุด ส่งต่อช่วยเหลือ "ชุมชนคลองเตย" ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 

นายจักรพันธ์ เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการมอบ "ถุงยังชีพ"ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 1,000 ชุด ให้กับ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา  เป็นผู้แทนพรรคในการนำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนใน"ชุมชนคลองเตย" เนื่องจากเป็นชุมชนที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อจำนวนมากและพร้อมจะขยายความช่วยเหลือ ให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชนในพื้นที่อื่นๆต่อไป

162020060578

  • มอบ "ถุงยังชีพ" เปิดช่องทางสายด่วนช่วยเหลือ "ชุมชนคลองเตย

การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนคลองเตยนั้น ทางพรรค ซึ่งมี ศูนย์ ศปฉ.พปชร. ได้เร่งให้การสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งกับผู้ที่ติดเชื้อในการให้เข้าถึงระบบสาธารณสุขที่รวดเร็วและไม่มีผู้ป่วยตกค้าง ขณะเดียวกันประชาชนที่ยังคงต้องเฝ้าระวังย่อมส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพ พปชร.จึงตระหนักถึงความจำเป็นในการจัดหาถุงยุงชีพเพื่อลดภาระประชาชนในช่วงนี้นายจักรพันธ์กล่าว

สำหรับประชาชน ที่กำลังประสบปัญหาด้านการเข้าถึงระบบสาธารณสุขต้องการความช่วยเหลือหรือสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆสามารถติดต่อ "ศูนย์ ศปฉ.พปชร." โทรแจ้งหรือสอบถามที่สายด่วน Call Center ที่หมายเลข 02-939-1111 โดยจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการรับเรื่องต่างๆของประชาชนที่เดือดร้อนจากผลกระทบจาก "โควิด-19" สามารถเข้าถึงความช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีได้ถึง 30 คู่สาย

162020062281

  • ขอส่งกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และพี่น้องประชาชน

นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ทางพรรคฯ ขอส่งกำลังใจให้ทุกภาคส่วน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ภาคเอกชน และประชาชน อีกทั้ง "พลังประชารัฐ" พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้สามารถก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด -19" ครั้งนี้ไปด้วยกัน