Report & Corporate News (5 พ.ค.64)

Report & Corporate News (5 พ.ค.64)

ADVANC - ซื้อ, DTAC - ถือ, AMC - ซื้อ, INTUCH - ซื้อ, THAI ถ้าแผนฟื้นฟูไม่รอด ควรตั้งสายการบินแห่งชาติขึ้นใหม่, LEO เดินหน้ารุกขยายธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร, IVL โควิดหนุนสินค้าอนามัย, แห่ยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน ACE-NER-UAC-GUNKUL-TPCH

ADVANC

Maintained BUY

TP: 227.00 บาท

ADVANC ประกาศกำไรสุทธิ 6.6 พันล้านบาทสำหรับไตรมาส 1Q21 ซึ่งเป็นไปตามที่เราและตลาดคาดการณ์ไว้ ประสิทธิภาพ qoq ที่ลดลงส่วนใหญ่เกิดจากการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน กำไรหลัก 1Q21 ลดลงเล็กน้อย qoq จากผลการดำเนินงานและต้นทุนการให้บริการที่สูงขึ้น แนวโน้ม 2H21 ควรปรับปรุงสำหรับสมาชิก 5G มากขึ้นซึ่งจะเพิ่ม ARPU และรายได้จากการบริการ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 227.00 บาท

DTAC

Maintained HOLD

TP: 34.00 บาท

ดีแทคมีกำไรสุทธิไตรมาส 1Q21 ต่ำกว่าที่เราและตลาดคาดการณ์ เนื่องจากขาดทุนจากการป้องกันความเสี่ยงที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ รายได้หลักได้รับแรงหนุนจากรายได้จากการบริการที่ดีขึ้นการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและไม่มีรายการพิเศษขนาดใหญ่ เราคาดว่าผลประกอบการของ DTAC ในปี 2021 จะลดลง yoy จากแนวโน้มรายได้จากการให้บริการที่อ่อนแอลงและค่าเสื่อมราคาที่สูงขึ้น คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย 34.00 บาท ราคาเข้าซื้อ 29.00 บาท

AMC

Initiate BUY

TP: 4.80 บาท

บริษัท เอเซีย เมทัล จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจเป็นศูนย์บริการเหล็กครบวงจรและผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก เราคาดว่ารายได้ปี 21 ของบริษัทฯจะพลิกกลับมาเติบโต 24.8% yoy จากปัจจัยความต้องการเหล็กที่เพิ่มสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนของภาครัฐ ประกอบกับแนวโน้มราคาเหล็กที่คาดว่ายังคงอยู่ในระดับสูง เรา initiate coverage ด้วยคำนำแนะ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 4.80 บาท

INTUCH

Maintained BUY

TP: 70.00 บาท

INTUCH ประกาศกำไรสุทธิลดลง qoq เนื่องจาก THCOM ที่มีการรายงาน FX gain ขณะที่ กำไรที่รับรู้จาก ADVANC ลเลงหลัง ADVANC Report กำไรที่ปรับตัวลดลง qoq โดยแนวโน้มของบริษัทลูกทั้งสองบริษัท น่าจะเริ่มเห็นการ Turnaround โดยเฉพาะ ADVANC ที่เรายังคาดหวังว่า 5G จะทำให้กำไรของ ADVANC ฟื้นตัวได้ เช่นเดียวกับ THCOM ที่เริ่มเห็น potential ของธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะ Low Earth Orbit Satellite ยังคงแนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 70.00 บาท

THAI

ชาญศิลป์ ยันไม่เคยขอให้รัฐรับ THAI คืนกลับรัฐวิสาหกิจ พร้อมจวกข้อเสนอตั้ง สายการบินแห่งชาติใหม่ เป็นเรื่องผลประโยชน์แอบแฝงของพรรคการเมือง ย้ำ! กระทรวงคมนาคมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟื้นฟู เพราะมิใช่เจ้าหนี้ THAI เช่นกระทรวงการคลัง ฟาก ศักดิ์สยาม ระบุหากกระทรวงการคลังยังใส่ทุนเพิ่มใน THAI จะเป็นการผลาญงบประมาณ ถ้าแผนฟื้นฟูไม่รอด ควรตั้งสายการบินแห่งชาติขึ้นใหม่เหมาะสมสุด (ข่าวหุ้น)

LEO

ลีโอ เดินหน้ารุกขยายธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/64 แจ่ม! รับอานิสงส์ค่าระวางเรือพุ่ง หนุนรายได้ปีนี้โตทะลุ 25% ทุบสถิตินิวไฮต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.07 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 10 พ.ค.นี้ และลงทุนในโครงการ Leo Self Storage แห่งใหม่ มูลค่า 147.22 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

IVL

บิ๊ก IVL ประกาศชัดได้ประโยชน์หลายเด้ง โควิดหนุนสินค้าอนามัย หน้ากากอนามัย, แผ่นทำความสะอาด, เฟซชิลด์, และชุด PPE พุ่งไม่หยุด ขณะที่เศรษฐกิจโลกฟื้น 5% ดันดีมานด์สินค้าอุปโภคบริโภคเครื่องดื่มกลับมาแรง ด้านน้ำมันที่เร่งตัวช่วยบริษัทกำไรจากสต๊อกสินค้าอีกมาก นักวิเคราะห์คาดกำไรโค้งแรกโต 865% แนะถือ วางเป้า 52 บาท (ทันหุ้น)

ACE / UAC / NER

บิ๊กบจ.แห่ยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน ACE-NER-UAC-GUNKUL-TPCH มีชื่อร่วมชิงเค้ก กฟภ. คาดเกิดเม็ดเงินลงทุนกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน รู้ผู้ชน 15 กรกฎาคมนี้ ด้าน ACE รับยื่นเยอะเกิน 10 แห่งชี้มีศักยภาพ ขณะที่ UAC-NER-GUNKUL พร้อมชิงเค้ก (ทันหุ้น)