ผู้สูงอายุเมืองคอน แห่จองคิวฉีดวัคซีนโควิด หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

ผู้สูงอายุนครศรีธรรมราช แห่จองคิวฉีดวัคซีนโควิด หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด สะสมทะลุ 500 ราย ยันไม่กลัววัคซีนโควิด-19

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 ผู้สื่อข่ายรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช โดย นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 31 ราย เป็นผลของการตรวจเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ (Active Case Finding)ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ เดือนเมษายน สะสม 500 ราย เสียชีวิต 4 ราย รักษาหายแล้ว 93 ราย

ส่วนบรรยากาศที่วัดสวนป่าน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีการตั้งจุดรับบริการจองคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคที่ทางรัฐบาลกำหนด ให้เป็นผู้ได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือด้วยเจล ก่อนเข้ารับบริการ สำหรับขั้นตอนเป็นไปตามกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่ลงทะเบียน ซักประวัติ และรับบัตรคิดเข้าจองคิวรับการฉีดวัคซีนที่สำคัญ มีการกำหนดให้ผู้สูงอายุเข้ารับบริการภายในเต้นท์ครั้งละ ไม่เกิน 60 คน ซึ่งผู้สูงอายุแต่ละคนจะนั่งเก้าอี้ที่เว้นระยะห่างตามมาตรการ

นางเอียด อายุ 63 ปี ชาวบ้านชุมชนประตูชัย เผยความรู้สึกว่า ไม่มีความกังวลเรื่องความเสี่ยงของผลข้างเคียง จึงตัดสินใจจองคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด -19 หลังทราบข่าวว่าทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีกาตั้งจุดบริการฯ จึงตัดสินใจเดินทางมาลงทะเบียนตั้งแต่เช้า

ขณะที่นายสมพร ศรีพรห์ม อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง เผยว่า ตนมีความมั่นใจวัคซีนป้องกันโควิดของรัฐบาล ที่สำคัญก่อนหน้านี้ทางแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ก็ฉีดวัคซีนป้องกันแล้วเหมือนกัน จึงไม่มีความกังวลใดๆ จึงตัดสินใจเดินทางมาลงทะเบียนคิวรับการฉีดวัคซีน