'ครม.'ย้ายห้องประชุมไป'ตึกภักดีบดินทร์'หลัง'แม่บ้าน-คนสวน'ติด'โควิด'พรึบ

'ครม.'ย้ายห้องประชุมไป'ตึกภักดีบดินทร์'หลัง'แม่บ้าน-คนสวน'ติด'โควิด'พรึบ

"ครม." ย้ายห้องประชุม จาก "ตึกบัญชาการ" ไป "ภักดีบดินทร์" หนี "โควิด" หลังพบ "แม่บ้าน-คนสวน" ติดเชื้อพรึบ จับตา มาตรการเยียวยา คุม การระบาดชุมชนแออัด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล..ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ได้ย้ายห้องประชุมบนชั้น 5 ห้อง 501 ตึกบัญชาการ 1 ไปยังตึกภักดีบดินทร์ ในเวบา 09.00 . ภายหลังเกิดกรณีแม่บ้านและคนสวนในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 11 ราย และบางรายปฏิบัติหน้าที่ในตึกบัญชาการ 1 ด้วย

อย่างไรก็ตาม วาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ จะมีการพิจารณามาตรการดูแล เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในรอบล่าสุด ที่ได้กระจายไปทั่วประเทศ และมีผลกระทบในวงกว้างกว่ารอบที่ผ่านมา ที่มีความจำเป็นที่จะต้องพิจารณามาตรการที่เหมาะสมเพิ่มเติม เพื่อดูแลและเยียวยาประชาชนอย่างเร่งด่วน และฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยเร็ว  เช่น มาตรการด้านการเงิน มาตรการด้านสินเชื่อ มาตรการพักชำระหนี้ รวมถึงมาตรการลดค่าใช้จ่ายของประชาชน เช่น การลดค่าไฟ เป็นเวลา 2-3 เดือน มาตรการการรักษาระดับการบริโภคภายในประเทศและมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่น โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 รวมไปถึงการพิจารณาเยียวยากลุ่มเปราะบาง และผู้มีรายได้น้อย

นอกจากนี้คาดว่า ที่ประชุมจะมีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด​-19 ในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะการเร่งดำเนินสร้างโรงพยาบาลสนาม และเร่งฉีดวัคซีนหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย ชุมชนสี่แยกมหานาค เขตดุสิต และพื้นที่ .พระสมุทรเจดีย์.สมุทรปราการ  เป็นจำนวนมาก ที่ต้องเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก ทั้งในพื้นที่โรงงานและชุมชนแออัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด