'เจ้เล้ง' รีวิวอาการหลังฉีด 'วัคซีนโควิด-19' เข็มแรก 'แอสตร้าเซนเนก้า'

'เจ้เล้ง' รีวิวอาการหลังฉีด 'วัคซีนโควิด-19' เข็มแรก 'แอสตร้าเซนเนก้า'

"เจ้เล้ง ดอนเมือง" ออกมาไลฟ์สดรีวิว หลังฉีด "วัคซีนโควิด-19" เข็มแรก "แอสตร้าเซนเนก้า" ไข้ขึ้น ปวดร้าวทั้งตัวเหมือนเข็มทิ่ม อาการท้องเสียร่วมด้วย แนะพักผ่อนให้พอ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ เจ้เล้ง-อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล เจ้าของกิจการสินค้านำเข้าได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเพจ ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน ซึ่งทางด้านเจ้เล้ง ได้มีการไลฟ์สดบนที่นอน พร้อมรีวิวชีวิตหลังฉีด “วัคซีนโควิด-19” อย่าง "แอสตร้าเซนเนก้า" อย่างละเอียดว่า วันนี้เป็นคนป่วยเมื่อวานไปฉีดวัคซีนมาเพราะตนเป็นผู้มีอุปการคุณของโรงพยาบาล เพราะบริจาคเยอะ ทางโรงพยาบาลจึงให้ไปฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ และเมื่อคืนเกิดอาการปวดทั้งตัวไปหมด แขนขาเหมือนมีเข็มมาทิ่ม มันรู้สึกหนาว และท้องเสีย ปวดตามตัวไปหมด ปวดไปหมดเลย 

สาเหตุที่ได้รับการวัคซีน เนื่องจากตนเป็นผู้มีอุปการคุณของโรงพยาบาล เพราะบริจาคเยอะ ทางโรงพยาบาลจึงให้ไปฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ ทั้งนี้ ปกติแล้วเป็นคนแข็งเรง แต่เมื่อคืนปวดไปหมดทั้งตัว ต้องเรียกลูกน้องมานวด จับกล้ามเนื้อบีบเบาๆ แขนและขาเสมือนมีเข็มทิ่ม นอกจากนี้ยังรู้สึกหนาว และมีอาการท้องเสียร่วมด้วย

“เรียนทุกท่านว่าก่อนจะไปฉีดต้องพักผ่อนให้พอ ที่สำคัญคือต้องกินยาแก้ไข้ไป เจ้เล้งไม่ได้กิน เมื่อคืนลองไม่กินดู แต่เมื่อเช้าไม่ไหว ต้องกินเพราะมันปวด ร้าวไปหมดทั้งตัว ตอนนี้นอนมา 2 วันแล้ว เมื่อวานกับวันนี้ วันนี้เริ่มหาอะไรเปรี้ยวๆ มาทาน เมื่อวานถึงวันนี้ดื่มน้ำไป 6 ลิตรแล้ว หมอบอกให้ดื่มน้ำเยอะๆ แขนข้างนี้ (ข้างขวา) ยกไม่ได้เลย ปวด (สาธิตยกแขนให้ดู) ปวดมากเลย ปวดไปหมดทั้งตัว”

162013823738

เจ้เล้ง กล่าวว่า ย้ำอีกว่า ธรรมดาเป็นคนแข็งแรงมาก เมื่อเช้าทานข้าวแล้วรู้สึกเหมือนจะอาเจียน ต้องกิน พยายามกินให้อิ่ม แล้วหาอะไรเปรี้ยวๆ กินให้อะไรคลายออกไป ไม่อย่างนั้นจะแย่ ปวดไปหมด ปวดแบบร้าว ร้าวไปหมดทั้งตัว หมอบอกเป็น 2-3 วัน จะมาบอกลูกค้าว่าอาจไม่ได้ไลฟ์สดสัก 2 วัน

“ก่อนจะไปฉีด วอร์มตัวเองให้แข็งแรง ดื่มน้ำเยอะๆ กลับบ้านแล้วพักเลย อย่าโหม โหมปั๊บจะปวดหมดทั้งตัว นี่ต้องเอาหมอนน้ำร้อนมาวาง เพราะแขนข้างที่ฉีดมันระบม”