การท่าเรือฯ เปิดพื้นที่เพิ่มจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก 'โควิด-19' ชุมชนคลองเตย

การท่าเรือฯ เปิดพื้นที่เพิ่มจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก 'โควิด-19' ชุมชนคลองเตย

การท่าเรือฯ เปิดพื้นที่สนับสนุนกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจเชิงรุก "โควิด-19" ให้กับชาวชุมชนคลองเตย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงชุมชนบ่อนไก่

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 64 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่า ภายหลังการหารือร่วมกันระหว่างนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กททฺ) ที่ประชุมได้มอบนโยบายให้การท่าเรือฯ จัดพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 เชิงรุกให้กับชาวชุมชนคลองเตยเป็นการเร่งด่วน นั้นการท่าเรือฯ ได้ดำเนินการจัดพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ชุมชนพัฒนา 70 ไร่เพื่อกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารสุข นำรถ Mobile LAB มาตรวจหาเชื้อไวรัส COVID 19 เชิงรุกให้แก่ชาวชุมชนคลองเตย

ทั้งนี้ เรือโท ชำนาญ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ พร้อมเจ้าหน้าที่การท่าเรือฯได้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และประชาชนในพื้นที่ที่จะเข้ารับการตรวจ โดยในช่วงเช้าจะดำเนินการตรวจเชิงรุกให้แก่ชาวชุมชน 70 ไร่ จำนวน350 คน ช่วงบ่ายจะดำเนินการตรวจเชิงรุกให้แก่ชาวชุมชนล็อค 4-5-6 อีกจำนวน 350 คน ซึ่งการตรวจหาเชื้อเชิงรุกนี้จะสามารถรู้ผลภายใน 1-2 ชั่วโมง

"วันนี้จะเปิดจุดตรวจเชิงรุก 1 จุด และในวันพรุ่งนี้จะเปิดเพิ่มอีก 4 จุด รวมเป็น 5 จุด" นายอธิรัฐ กล่าว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เช้าวันเดียวกัน ประชาชนที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน COVID-19 และประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งอาศัยอยู่ภายในชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ทยอยเข้ารับการตรวจหาเชื้อกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและวัยทำงาน หลังจากพบติดเชื้อในชุมชน 59 คน อีกทั้ง ศบค.ยังคงจับตาการระบาดในพื้นที่ เนื่องจากหวั่นซ้ำรอยคลัสเตอร์คลองเตย