จับตา ‘บิล เกตส์-เมลินดา’ แบ่งสินทรัพย์ 1.3 แสนล้านดอลล์ อย่างไรให้ลงตัว

จับตา ‘บิล เกตส์-เมลินดา’ แบ่งสินทรัพย์ 1.3 แสนล้านดอลล์ อย่างไรให้ลงตัว

"บิล เกตส์ - เมลินดา" จะแบ่งสินทรัพย์ร่วม 1.3 แสนล้านดอลลาร์ อย่างไรให้ลงตัว หลังผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ประกาศเตรียมหย่าภรรยา สร้างความประหลาดใจให้คนทั่วโลก

บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ปัจจุบันกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ขณะที่เขาครั้งหนึ่งเคยขึ้นแท่นบุรุษที่รวยที่สุดในโลก และเคยเป็นอภิมหาเศรษฐีผู้ใจบุญที่บริจาคเงินมากที่สุดในโลกเช่นกัน โดยทั้งคู่มีทรัพย์สินรวมกัน ราวๆ 130,000 ล้านดอลลาร์ (4 ล้านล้านบาท)

บิล เกตส์ ในวัย 65 ปี ประกาศว่ากำลังเตรียมหย่าร้างกับ เมลินดา ภรรยาหลังจากทั้งคู่สมรสอยู่กินกันมา 27 ปี นับเป็นการจบชีวิตคู่ของอภิมหาเศรษฐีอีกคู่หนึ่งของโลก

162010259257

บิล เกตส์ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า กำลังเตรียมหย่ากับเมลินดา เกตส์ วัย 56 ปี ภรรยาของเขาซึ่งแต่งงานอยู่ด้วยกันมากว่า 27 ปี 

“เราไม่เชื่อว่าจะสามารถเติบโตไปด้วยกันในฐานะสามีภรรยาได้อีกต่อไป หลังจากผ่านการคิดไตร่ตรองและลองพยายามหลายครั้งเพื่อรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ เราทั้งคู่ก็ได้ตัดสินใจว่าจะยุติชีวิตสมรสไว้เพียงเท่านี้” บิล เกตส์เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุ

ขณะที่ เมลินดา เกตส์ วัย 56 ปี แต่งงานกับ บิล เกตส์ ในปี 2537 ตอนที่เธอทำงานที่บริษัทเทคโนโลยีแห่งนี้ และพวกเขาทั้งคู่ มีลูกด้วยกัน 3 คน แต่แท้ที่จริงแล้ว ทั้งคู่เคยร่วมงานกันตั้งแต่ปี 2530 โดยเข้ามาเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ให้กับไมโครซอฟท์

บิล เกตส์ และเมลินดาได้ร่วมกันก่อตั้ง Bill & Melinda Gates Foundation มูลนิธิการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2543 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดีและลดความยากจนทั่วโลก ซึ่งในปี 2561 ทั้งคู่บริจาคเงินมากกว่า 36,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.1 ล้านล้านบาทให้กับมูลนิธิ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายละเอียดว่าทั้งคู่แบ่งทรัพย์สินภายหลังจากหย่ากันอย่างไร และข่าวการแยกทางของทั้งคู่ ก็นับเป็นอีกคู่หนึ่งของมหาเศรษฐีที่ต้องแยก หลังจาก เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งอเมซอน อีกหนึ่งอภิมหาเศรษฐีโลก หย่าขาดกับ แม็กเคนซี ภรรยา