เปิดค่ายทหาร 'รัตนรังสรรค์' เสริมเตียงรองผู้ป่วยโควิด พร้อมขยายเพิ่มหากไม่พอ

จังหวัดระนอง เปิดค่ายทหาร "รัตนรังสรรค์" เสริมเตียงรองผู้ป่วยโควิด พร้อมขยายเพิ่มได้หากไม่พอ

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง , พันเอก ภาคิน เกื้อกูล ผู้บังกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 (ค่ายรัตนรังสรรค์) ร.25 พัน 2 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวในพื้นที่ ดูความคืบหน้าการจัดตั้งเตียงสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด 19 บริเวณกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ซึ่งเป็นแห่งที่ 5 ของจังหวัดระนองในการรองรับผ็ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด 19

พันเอก ภาคินกล่าวว่า ภารกิจของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบราบที่ 25 ตามนโยบายของกองทัพบกในการเข้าช่วยเหลือในเรื่องการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ทางหน่วย ได้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยร่วม 3 ฝ่าย จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ ชุดปฏิบัติการละ 12 นาย ที่ รพ.สนามในพื้นที่จังหวัดระนอง ปัจจุบันมีด้วยกัน 5 แห่ง

โดยจัดกำลังเป็นแห่งละ 2 นาย ตลอด 24 ชม.(เฉพาะแห่งที่ 5 จำนวน 4 นาย) -รพ.สนามจังหวัดระนองแห่งที่ 1(อาคารโรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองบางริ้น -รพ.สนามจังหวัดระนองแห่งที่ 2(อาคารหลังเทศบาลเมืองบางริ้น)-รพ.สนามจังหวัดระนองแห่งที่ 3(อาคารสวนเฉลิมพระเกียรติ นวมินทราชินี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง)-รพ.สนามจังหวัดระนองแห่งที่ 4(อาคารมหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง)-รพ.สนามจังหวัดระนองแห่งที่ 5(อาคารกองร้อยอาวุธเบาที่3 กองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์)

และปัจจุบันหน่วยได้สนับสนุนกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ของจังหวัดระนอง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าเกือร้อยเปอร์เซ็นต์รอเพียงให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณมาตรวจสอบว่าทุกอย่างผ่านหรือไม่ โดยเตียงสนามแห่งนี้ มีจำนวน 100 เตียง แบ่งเป็นผู้หญิงจำนวน 69 เตียง ผู้ชายจำนวน 31 เตียงเนื่องจากทราบข้อมูลว่ามีผู้ป่วยที่เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และหากว่าไม่เพียงพอ ทางหน่วยจะได้รายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อเพิ่มพื้นที่และเพิ่มจำนวนเตียงได้อีก 2-3 จุดต่อไป