บิทคอยน์ปรับตัวขึ้น1.47% เคลื่อนไหวทะลุ57,000 ดอลล์

บิทคอยน์ปรับตัวขึ้น1.47% เคลื่อนไหวทะลุ57,000 ดอลล์

บิทคอยน์ปรับตัวขึ้น1.47% เคลื่อนไหวทะลุ57,000 ดอลล์ หลังอีเบย์ อิงค์ พร้อมเปิดกว้างรับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงบิทคอยน์ สำหรับการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของบริษัท

ราคาบิทคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์คอยน์เดสก์ เมื่อเวลา 05.47 น.ของวันนี้ (4พ.ค.)ปรับตัวขึ้น 1.47% เคลื่อนไหวที่ 57,208.77 ดอลลาร์ ซึ่งการปรับตัวขึ้นของราคาบิทคอยน์ในช่วงเช้าวันนี้ มีขึ้นหลังจากบริษัทอีเบย์ อิงค์ ส่งสัญญาณเมื่อวันจันทร์(3พ.ค.)ว่า บริษัทพร้อมเปิดกว้างในการรับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงบิทคอยน์ สำหรับการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของบริษัท

“เรามักมองหารูปแบบการชำระเงินที่มีความเหมาะสมที่สุด และจะยังคงทำการพิจารณาต่อไป โดยเรายังไม่มีแผนการเฉพาะหน้า แต่เรากำลังจับตาเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัล” แถลงการณ์จากอีเบย์ระบุ

นอกจากนี้ นายเจมี แลนนอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีเบย์ กล่าวว่า การยอมรับสกุลเงินเสมือนจริงถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่บริษัทกำลังพิจารณาอยู่

ขณะเดียวกัน อีเบย์ยังเปิดเผยว่า บริษัทกำลังพิจารณาแนวทางในการเปิดรับ NFTs สำหรับการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของบริษัท

ทั้งนี้ NFTs (Non-Fungible Tokens) เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่งบนบล็อกเชนที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปีนี้ โดย NFTs ส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นบนอีเธอร์เรียม ซึ่งสินทรัพย์ที่นำมาทำโทเคนอาจเป็นสินทรัพย์ที่มีลักษณะเฉพาะตัว เช่น การ์ดเกม งานศิลปะ ของสะสม หรือแม้กระทั่งชื่อเสียงของศิลปิน