คมนาคมสั่งการท่าเรือฯ หนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยโควิดย่านคลองเตย

คมนาคมสั่งการท่าเรือฯ หนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยโควิดย่านคลองเตย

“อธิรัฐ” ลงพื้นที่ย่านคลองเตย เร่งหาแนวทางการจัดทำโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เผยวัดสะพานมีความพร้อมจัดตั้ง 100 เตียง ขณะที่โกดังสเตเดียม การท่าเรือฯ เร่งปรับปรุงรองรับ

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่โกดังสเตเดียมของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) และวัดสะพาน เพื่อดูความเหมาะสมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ (3 พ.ค.) โดยการลงพื้นที่โกดังสเตเดียมของการท่าเรือฯ และวัดสะพาน จากการสำรวจในเบื้องต้น ในระยะเร่งด่วนพื้นที่วัดสะพานมีความพร้อมในเรื่องของสถานที่และความเหมาะสมทางด้านสาธารณูปโภค ในส่วนของโกดังสเตเดียม การท่าเรือฯ ยินดีให้การสนับสนุน โดยต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อให้มีความพร้อมในการดำเนินงานดังกล่าวทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุง

ทั้งนี้ ตนได้ให้หน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงกลาโหม ศูนย์สาธารณสุข 41 กรุงเทพมหานคร สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ดำเนินการประเมินความเหมาะสมของพื้นที่ฯ ในการจัดตั้งศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนาม เพื่อหาข้อสรุป และนำมาพิจารณาในการดำเนินการโดยเร่งด่วนต่อไป

สำหรับผลการประชุมเบื้องต้น จะมีการดำเนินการในระยะเร่งด่วน ใช้พื้นที่วัดสะพานเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งขณะนี้รองรับได้ 100 เตียง และมอบหมายให้ หน่วยงานสาธารณสุขเร่งประเมินถึงความเหมาะสมของสถานที่อาคารโกดังสเตเดียม หากมีความเหมาะสม หน่วยงานพร้อมดำเนินการดังนี้

1.กทท. พร้อมสนับสนุนอาคารโกดังสเตเดียม เนื้อที่รวม 15 ไร่ มีพื้นที่ภายในอาคาร 4,200 ตร.ม. กว้าง 35 ม. ยาว 120 ม.

2.กระทรวงกลาโหม พร้อมดำเนินการปรับปรุงสถานที่ และจัดหาอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวก การวางระบบให้สามารถรองรับเตียงผู้ป่วยจำนวน 160 เตียง

3.ร.พ.จุฬาลงกรณ์ พร้อมเป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายในการดูแล ทั้งบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์

162002189759