'ราเมศ' เดือด! ประณามม็อบประท้วงหน้าศาลอาญา จี้ ตร.ฟันเด็ดขาด

'ราเมศ' เดือด! ประณามม็อบประท้วงหน้าศาลอาญา จี้ ตร.ฟันเด็ดขาด

โฆษก ปชป.เดือด! ประณามม็อบประท้วงหน้าศาลอาญา จี้ ตร.งัดกฎหมายดำเนินคดีเด็ดขาด

วันที่ 3 .. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีการชุมนุมหน้าศาลอาญาเมื่อวันที่ 2 ..ว่า หลักการตามรัฐธรรมนูญการใช้สิทธิในการชุมนุมสามารถทำได้โดยสงบและปราศจากอาวุธ แต่ขอย้ำว่ารัฐธรรมนูญไม่ได้อนุญาตให้ใช้เสรีภาพถึงขนาดทำอะไรก็ได้ที่ผิดกฎหมาย หากเป็นการใช้สิทธิอยู่ในกรอบหลักการดังกล่าว สามารถทำได้เต็มที่ แต่การชุมนุมเมื่อวานนี้หน้าศาลอาญา การกระทำที่ไม่ใช่เป็นการใช้สิทธิที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มีการขว้างปาสิ่งของเข้าไปในบริเวณศาล รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับป้ายที่ติดอยู่หน้าศาล ปาสิ่งของทำลายพระบรมฉายาลักษณ์โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ด่าทอโจมตีศาลด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ที่เลวร้ายที่สุดคือการนำชื่อและครอบครัวของผู้พิพากษาเพื่อข่มขู่คุกคาม เป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายและไม่มีใครรับได้ ฉะนั้น จึงขอประณามการกระทำดังกล่าว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 มีข้อห้ามว่าไม่ให้มีการรวมกลุ่มกัน เป็นมาตรการป้องกันที่เข้มงวดที่สุด ก็มีการฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่มีความยำเกรงใดๆ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควรดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นสถาบันตุลาการจะเกิดความเสียหาย อย่าให้ความคิดที่มุ่งทำลายสถาบันตุลาการถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ทุกข้อหาความผิดต้องจัดการขั้นเด็ดขาด ฐานละเมิดอำนาจศาล บุกรุกสถานที่ราชการ ทำให้เสียทรัพย์ ดูหมิ่นศาล รวมถึงการฝ่าฝืนกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ...ควบคุมโรค ...ฉุกเฉิน

"บ้านเมืองปกครองด้วยกฎหมาย การละเมิดกฎหมาย เพื่อมุ่งทำลายสถาบันตุลาการ เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยไว้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองในวันข้างหน้าจะอยู่ไม่ได้ การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง คือแนวทางที่ดีที่สุด"โฆษกพรรคประชาธิปัตย์