ไล่ ‘ประยุทธ์’ ลาออกเพื่อชาติ ผ่าน Change ไม่ปัง!

ไล่ ‘ประยุทธ์’ ลาออกเพื่อชาติ ผ่าน Change ไม่ปัง!

ความเหมือนที่แตกต่าง หลังแคมเปญไล่ ‘ประยุทธ์’ ผ่าน Change.org ไม่ปังเท่ากับกรณีการไล่อนุทินผ่านการรณรงค์ก่อนหน้านี้

วันที่ 3 ..64 มีผู้ใช้ชื่อว่า ประชาชนไทย ได้เสนอแคมเปญรณรงค์ผ่าน Change.org เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี โดยมีประเด็นนำเสนอถึงความล้มเหลวในการบริหารงานตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาโควิด-19

โดยความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 3 พ.ค.64 ยอดผู้ลงชื่อร่วมสนับสนุนการให้ พล​.​อ​.​ประยุทธ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมีกว่า 1,700 รายชื่อ  

สำหรับข้อความรณรงค์ให้รายละเอียดถึงการเป็นผู้นำในการรัฐประหาร และสืบทอดอำนาจมาจนถึงปัจจุบัน และทำให้เกิดความล้มเหลว และปัญหาตามมามากมาย เกือบทุกด้าน การบริหารประเทศเต็มไปด้วยปัญหา นโยบายด้านเศรษฐกิจไม่เป็นที่ประจักษ์ แก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนไม่ได้ จนมาถึงปัญหาการบริหารจัดการการระบาดของโรค โควิด19 จนเป็นที่เดือดร้อนของประชาชนไปทั่ว 

ไล่ ‘ประยุทธ์’ ลาออก ผ่าน Change ไม่ปัง!

ยอดจำนวนรายชื่อสนับสนุนแคมเปญ เวลา 10.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 

เมื่อเทียบเคียงกับ แคมเปญ ล่ารายชื่อไล่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจาก หมอไม่ทน ที่วันนี้มียอดลงชื่อเกินกว่า 2 แสนรายชื่อแล้วนั้น เห็นได้ชัดว่า ประเด็นการล่ารายชื่อกดดันพล.อ.ประยุทธ์ นั้นไม่ได้อยู่ในความสนใจของผู้คน เท่ากับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่มียอดผู้ป่วยหนัก และยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ กระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นผู้รับผิดชอบหลักกับเรื่องดังกล่าวถูกจับตามองเป็นพิเศษ

ดังที่เห็นได้จากการออกแคมเปญรณรงค์  Change.org เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากการรวมพลังของบุคลากรทางการแพทย์ทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่ไม่พอใจ การบริหารงานของนายอนุทิน มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนสูงถึง 1.5 หมื่นรายชื่อ ก่อนที่จะทะลุไป 5 หมื่นรายชื่อในวันที่ 25 เม.ย. โดยล่าสุด วันที่ 3 พ.ค.64 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้มีคนลงชื่อรณรงค์ในแคมเปญดังกล่าวแล้วกว่า 2.2 แสนรายชื่อ 

ไล่ ‘ประยุทธ์’ ลาออก ผ่าน Change ไม่ปัง!

ยอดจำนวนรายชื่อสนับสนุนแคมเปญ เวลา 10.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับคณะแพทย์ และบุคลากรสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือประชาชน และ การควบคุมโรคให้ได้ผล

"ผมได้แต่ตอบไปว่า รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุด และ เป็นผู้รับผิดชอบ อยู่แล้ว ผมมีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบาย และคำสั่งท่านนายกรัฐมนตรี มาโดยตลอด"

คงต้องดูกันต่อไปว่า แคมเปญรณรงค์  Change.org ให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ ลาออกเพื่อชาตินั้นไปได้ไกลแค่ไหน 

162003989566