'Redem'ร้องปล่อยผู้ต้องหาคดีการเมือง วุ่น ปะทะมีเสียงประทัด คฟ.ยิงกระสุนยาง

'Redem'ร้องปล่อยผู้ต้องหาคดีการเมือง วุ่น ปะทะมีเสียงประทัด คฟ.ยิงกระสุนยาง

"ม็อบRedem" กดดัน ปล่อยตัว ผู้ต้องหาคดีการเมือง หน้า "ศาลอาญา" สถานการณ์ตึงเครียด เกิดเสียงดังคล้ายประทัดหลายนัด คฟ.ยิงกระสุนยางตอบโต้ หลังโดนพลุจากบุคคลไม่ทราบฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของมวลชนกลุ่มREDEM ได้รวมพลก่อนเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อเรียกร้องให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดีทางการเมือง พร้อมทำกิจกรรมบริเวณหน้าศาล โดยประนามการตัดสินของผู้พิพากษาที่คัดค้านการประกันตัวหลายครั้ง ทั้งยังมีการขว้างปาสิ่งของ และใช้สีพ่นทับบริเวณป้ายด้านหน้าศาล เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการเรียกร้องสิทธิในกระบวนการยุติธรรม ก่อนจะยุติการชุมนุมเมื่อเวลาประมาณ 18.00 .

กระทั่งในช่วงค่ำ เกิดเหตุการณ์ปะทะกัน ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นกลุ่มใด พร้อมกับมีเสียงดังคล้ายประทัดหลายนัด ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมรถฉีดน้ำจีโน่ ได้เข้ามาประจำการบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ มีรายงานว่ามีการยิงพลุใส่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากบุคคลไม่ทราบฝ่าย บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก32 ฝั่งตรงข้ามศาลอาญา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กระสุนยิ่งยิงตอบโต้ จนขณะนี้สถานการณ์ยังคงตึงเครียด ทางเจ้าหน้าที่ยังคงประจำการในพื้นที่ พร้อมกับประกาศเตือนเป็นระยะว่าสถานการ์ปัจจุบันยังมีการบังคับใช้พ...ฉุกเฉิน และพ...ควบคุมโรค และขอให้ผู้ร่วมชุมนุมที่ยังอยู่ในพื้นที่ได้เดินทางกลับ