'กลาโหม' เร่งสนับสนุนมาตรการควบคุม 'โควิด' จัดตั้ง รพ.สนาม เรือนจำกลาง 'เชียงใหม่'

'กลาโหม' เร่งสนับสนุนมาตรการควบคุม 'โควิด' จัดตั้ง รพ.สนาม เรือนจำกลาง 'เชียงใหม่'

"กลาโหม" เร่งสนับสนุน มาตรการควบคุม "โควิด" จัดตั้ง รพ.สนาม เรือนจำกลาง "เชียงใหม่" มีนักโทษกว่า 6,500 คน

วันที่ 1 .. พล..คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม(กห.) เปิดเผยว่า พล..ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. ได้กำชับขอให้กองทัพบก ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงยุติธรรม เร่งเข้าไปช่วยเหลือกรมราชทัณฑ์ ตามร้องขอเป็นการเร่งด่วน เพื่อดูแลรักษาและควบคุมจำกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานควบคุมเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้ถูกควบคุมมากกว่า 6,500 คน โดยให้เร่งสนับสนุนวางแผนการบริหารจัดการพื้นที่ทั้งมาตรการป้องกัน การแก้ปัญหาเร่งด่วนและการสนับสนุนในเรือนจำกลาง ร่วมกับฝ่ายปกครองและสาธารณสุขในพื้นที่ภาพรวม  โดยเฉพาะมาตรการตัดวงจรการติดเชื้อของผู้ถูกควบคุมแรกเข้าและก่อนออกจากเรือนจำ

161985031819

"รวมทั้งการส่งต่อผู้ป่วยรุนแรงในเรือนจำเข้ารับการรักษา โดยขอให้เร่งสนับสนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่เรือนจำกลาง และเร่งเสริมขีดความสามารถของโรงพยาบาลแม่แตงในพื้นที่ ให้มีขีดความสามารถของห้องไอซียูรองรับผู้ป่วยที่อาจมีมากขึ้นให้เพียงพอ"พล..คงชีพ ระบุ

161985033356

พล..ชัยชาญ ยังได้ย้ำนโยบายของ นรม.และรมว.กห. ขอให้ทุกเหล่าทัพ ใช้ขีดความสามารถของหน่วยทหารและทรัพยากรทางการแพทย์ทหารในพื้นที่ ทำงานกับสาธารณสุขและฝ่ายปกครองในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดควบคุมโรคในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้มและสีแดงอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ ขอให้สนับสนุน กทม. จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเขตคลอง เพื่อดูแลผู้ป่วยและการควบคุมโรคในพื้นที่กรุงเทพฯ ภาพรวมไปพร้อมกัน