รอดแล้ว! ด้วยรักจากใจ 'ธรรศพลฐ์' บิ๊กไทยแอร์เอเชีย ส่งอีเมลถึงพนักงานกว่า 5 พันคน

 รอดแล้ว! ด้วยรักจากใจ 'ธรรศพลฐ์' บิ๊กไทยแอร์เอเชีย  ส่งอีเมลถึงพนักงานกว่า 5 พันคน

"ธรรศพลฐ์" บิ๊กไทยแอร์เอเชีย ส่งอีเมลถึงพนักงานกว่า 5 พันคน ชี้แจงแผนปรับโครงสร้างกิจการ เจอทางรอดจากวิกฤติโควิด-19 มีเงินทุนแน่นอนและเพียงพอในการประคองธุรกิจไปอีกอย่างน้อย 3 ปี ย้ำไม่ส่งผลกระทบต่อพนักงาน พร้อมขอบคุณที่ร่วมเสียสละข้ามผ่านความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธรรศพลฐ์ เเบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ถือหุ้นใหญ่ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ส่งจดหมายทางอีเมลถึงพนักงานสายการบินไทยแอร์เอเชียกว่า 5 พันคน วานนี้ (29 เม.ย.) มีใจความดังนี้

สวัสดี Allstars

ตั้งเเต่ต้นปี 2563 ผ่านมา อุตสาหกรรมการบิน โดยเฉพาะสายการบินของพวกเรา ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ได้ใช้ความพยายามเต็มที่ในการบริหารจัดการต้นทุนอย่างดีที่สุด ซึ่งได้รับความเสียสละจากพี่น้อง Allstars ทุกคนอย่างดี

ความท้าทายสำคัญที่ทำให้เราจะสามารถประคองธุรกิจในสถานการณ์อันยากลำบากนี้ได้ คือเราต้องมีเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินงาน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้พยายามหาวิธีต่างๆ ในการเข้าถึงเเหล่งเงินทุน พร้อมคำนึงถึงประโยชน์ต่อบริษัทในระยะยาวมากที่สุด

โดยล่าสุดก็ได้รับข่าวดี หลังคณะกรรมการบริษัทไทยแอร์เอเชีย เห็นชอบเเละอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างกิจการ ซึ่งจะทำให้เรามีเงินทุนที่เเน่นอนเเละเพียงพอในการประคองธุรกิจและเสริมสภาพคล่อง ไปอีกอย่างน้อย 3 ปี

ทั้งนี้เงินทุนครั้งนี้ จะมาจาก 2 ทางหลักๆ คือ จากนักลงทุนรายใหม่ เเละแผนการนำไทยแอร์เอเชีย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในสิ้นปีนี้ แทน บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ซึ่งรวมเเล้วจะมียอดเงินทุนกว่า 5,907 ล้านบาท

จากแผนปรับโครงสร้างกิจการของไทยแอร์เอเชียครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อพนักงานใดๆ แต่จะส่งผลในภาพรวมให้สายการบินของเราเดินหน้าต่อได้โดยไม่สะดุด พร้อมสู่การเติบโตได้อย่างยั่งยืน และที่สำคัญจากแผนนี้ ผมก็จะไม่ได้ทิ้งกันไปไหน จะยังอยู่สู้กับทุกคนเเละเป็นผู้บริหารของไทยแอร์เอเชียต่อไปแน่นอน

แม้จะถือเป็นข่าวดี ถึงอย่างไรพวกเรายังคงต้องช่วยกันเเละอดทนอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะการฟื้นตัวต่างๆยังขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยอื่นๆ ที่ควบคุมได้ยาก อาทิ แผนการกระจายวัคซีนทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ และการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

สุดท้ายนี้ ผมขอส่งกำลังใจให้พนักงานที่รักทุกคน ให้ผ่านสถานการณ์นี้ทั้งในมุมการใช้ชีวิตประจำวันเเละการทำงาน อยากให้จดจำความยากลำบากครั้งนี้ไว้เป็นประสบการณ์ว่าเราได้ข้ามผ่านมันไปพร้อมกัน ขอบคุณความเสียสละของทุกคนอีกครั้งครับ

ด้วยรัก
ธรรศพลฐ์

161978675777

161978675711