TQM รุกธุรกิจ ‘โบรกเกอร์ประกัน’ ทยอยปิดอีก2ดีล ดันเป้าเบี้ยปีนี้หมื่นล้าน

TQM รุกธุรกิจ ‘โบรกเกอร์ประกัน’ ทยอยปิดอีก2ดีล ดันเป้าเบี้ยปีนี้หมื่นล้าน

“ทีคิวเอ็ม” ทุ่มลงทุน 270 ล้านบาท ซื้อหุ้น 51% ใน 2 โบรกเกอร์ประกันชีวิต “ทรู ไลฟ์-ทรู เอ็กซ์ตร้า” หนุนเบี้ยรับปีนี้แตะ5 หมื่นล้านตามเป้า พร้อมเดินหน้าควบรวมซื้อกิจการเพิ่มอีก 2 ดีล

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) กับบริษัท ทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด และ บริษัท ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์ จำกัด โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 51% ในทั้ง 2 บริษัท มูลค่ารวมไม่เกิน 270 ล้านบาท

ทั้งนี้เพื่อทำการขยายตลาดประกันภัยและประกันชีวิต ช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัท TQM ในอนาคต โดยภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะมีการนำ Technology Knowhow และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย ซึ่ง TQM มีความชำนาญเป็นอย่างดีมาสนับสนุนในกลุ่มธุรกิจของทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์ ที่มีฐานลูกค้าประกันชีวิตอยู่กว่า 5 แสนราย ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกัน 1,000 ล้านบาท ในปีนี้ และผลักดันให้เบี้ยประกันของบริษัทเป็นไปตามเป้าวางไว้ในปี 2564 และแตะ 50,000 ล้านบาทภายในปี 2569

นอกจากนี้บริษัทยังเข้าลงทุนใน บริษัท ชัวร์ครับ.คอม จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจการจัดการแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยการเข้าถือหุ้นผ่านบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด โดยถือหุ้นในสัดส่วน 60% คิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 6 ล้านบาท

นางนภัสนันท์ พรรณนิภาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังมีดีลโบรกเกอร์ประกันในรูปแบบควบรวมกิจการ ( M&A) อีก 1 ราย และรูปแบบร่วมลงทุน(JV) อีก 1 ราย ซึ่งยังผลักดันได้ตามแผนที่วางไว้รวม 5 รายในปีนี้ จะช่วยสนับสนุนให้เบี้ยประกันในส่วนนี้ตามเป้าหมาย 10,000 ล้านบาท

ส่วนสองดีลใหม่ ดันสร้างการเติบโตในตลาดประกันชีวิตมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันตลาดประกันชีวิตเติบโตมากกว่าประกันวินาศภัยถึง 3 เท่าเป็นโอกาสที่บริษัทจะสร้างการเติบโตร่วมกับพันธมิตได้นำจุดแข็งมากสร้างความแข็งแกร่งร่วมกัน และขยายการให้บริการประกันและการสินเชื่อได้อย่างครบวรมากขึ้น

สำหรับด้านผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1 ปีนี้ ยังมีแนวโน้มรายได้เติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนและน่าจะมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 2นี้เช่นกัน เนื่องจากการกลับมาแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่กระตุ้นให้มีลูกค้าเข้ามาซื้อประกันโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่าปีนี้จะเติบโตตามเป้าโดยมีเบี้ยประกันธุรกิจโบรกเกอร์ของทีคิวเอ็มที่ 17,250ล้านบาท