ทิพยประกันภัย แจก ‘ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19’ ฟรี ล้านสิทธิ์

ทิพยประกันภัย แจก ‘ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19’ ฟรี ล้านสิทธิ์

“ทิพยประกันภัย” ลุ้นเคลม “ประกันโควิด-19”ไม่เกิน 50% ในปีนี้แต่หากขาดทุนจากการรับประกันก็พร้อมดูแลประชาชนจนผ่านวิกฤตินี้ ด้วยประกันต่อและเงินกองทุนแข็งแกร่ง ล่าสุด แจกประกันแพ้วัคซีนโควิดประชาชนทั่วไปฟรี 1 ล้านสิทธิ์ ปัจจุบันยอดขายสะสมทะลัก 3.7ล้านกรรมธรรม์

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า อัตราค่าสินไหมประกันโควิด-19 ทั้งปีนี้ ยังประเมินได้ยาก และหากมีการตรวจเชิงรุก จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเสมอและผู้ติดเชื้อจะอยู่ใกล้ตัวเองมากขึ้น ในส่วนของบริษัทหวังว่าจะไม่เกินกว่า 50% ปัจจุบันมีค่าสินไหมประกันโควิด-19 แล้วไม่ถึง 100 ล้านบาท แต่มีอัตราผู้ป่วยที่เรียกร้องสินไหมทดแทนส่วนนี้ ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 มีจำนวนเพิ่มขึ้น หรือมีการเคลมประมาณ 100 คนต่อวัน และยังมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ยังต้องระมัดระวัง 

แต่ถึงแม้บริษัทจะทำประกันโควิด-19 แบบเท่าทุน เพื่อช่วยบรรเทาความวิตกกังวลของประชาชน มีโอกาสที่อัตราสินไหมดังกล่าวเพิ่มขึ้นไปที่ระดับ75-80% หรืออาจทะลุเกิน 100% เป็นภาวะขาดทุน บริษัทก็ยังมีประกันภัยมารับความเสี่ยงและยังมีเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการประกันของประชาชนจนกว่าจะประเทศไทยจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้

บริษัทยืนยันว่า บริษัทยังเปิดขายประกันโควิด-19ต่อเนื่องและไม่ปรับแผน อีกทั้งล่าสุด ได้จัดโครงการ Tip ห่วงใย สู้ภัยโควิด ด้วยการแจกกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนคนไทยฟรี จำนวน 1 ล้านสิทธิ์  โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าลงทะเบียนเข้ารับสิทธิ์ได้ผ่านช่องทาง www.tipinsure.com  เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์โดยจะเริ่ม 1-31 พ.ค. ปี 2564 นี้     

ซึ่งผู้เข้ารับสิทธิ์จะต้องเป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนดในการเข้ารับฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 คือมีอายุตั้งแต่ 18-80 ปี สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว บริษัทยังคงรับทำประกันภัยโควิดและพร้อมรับประกันภัยให้กับทุกคน และบริษัทจะไม่มีการหยุดขายกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนทุกคนอย่างต่อเนื่อง   

อย่างไรก็ตามภายหลังจากนี้บริษัทเชื่อมั่นว่า ความต้องการซื้อกรมธรรม์ภัยโควิด-19 จะมีมากขึ้น ซึ่งมีความกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล ทำให้มีการซื้อประกันภัยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากรัฐบาลมีการนำเข้าวัคซีน และได้มีการประกาศจะมีกรฉีดวัคซีนให้กับประชาชน จนถึงสิ้นปีนี้ประมาณ 65 ล้านโดส ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนั้นจะทำให้ประชาชนลดความกังวลลง แต่ด้วยจากโรคมีการกลายพันธุ์ ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าวัคซีนที่ฉีดมานั้นจะสามารถยับยั้งได้ดีหรือไม่

ปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ถือว่าสูงสุดในอุตสาหกรรม จำนวนทั้งสิ้น 3.7 ล้านกรมธรรม์ คิดเป็นเบี้ยประกันภัยรวมกว่า 2,000 ล้านบาท โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-เม.ย.) ณ ปัจจุบันในปี 2564 มีจำนวนกรมธรรม์ประกันภัยโควิดแล้วกว่า 1.17 ล้านกรมธรรม์ คิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับ 726.37 ล้านบาท