ถึงคิว 'อุบลฯ' ขอ ปชช.ห้ามออกจากบ้าน 5 ทุ่มถึงตี 4 เริ่มแล้ววันนี้

ถึงคิว 'อุบลฯ' ขอ ปชช.ห้ามออกจากบ้าน 5 ทุ่มถึงตี 4 เริ่มแล้ววันนี้

"อุบลราชธานี" ขอ ปชช.ห้ามออกจากบ้าน 5 ทุ่มถึงตี 4 มีผลแล้ววันนี้

วันที่ 28 เม.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายสฤษดิ์  วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานีครั้งที่ 13/2564 ที่ห้องประชุม 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี  เพื่อติดตาม สถานการณ์ผู้ป่วยโควิดในจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งการป้องกันแก้ไขปัญหา พิจารณาข้อสั่งการ และมติเห็นชอบมาตรการเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาลดเสี่ยงผู้ป่วยโควิดรวมทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี 

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบขอความร่วมมือประชาชน ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี งดออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 23.00 . ถึงเวลา 04.00 .ในวันรุ่งขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 28 เม.. โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป แต่ไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว รวมทั้งไม่มีมาตรการปิดสถานที่บางประเภทในพื้นที่อำเภอเมืองจำนวน 15 ประเภท ไม่ปิดร้านสะดวกซื้อและร้านค้าเบ็ดเตล็ด

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบในมาตรการคุมเข้มโควิด ของชุมชนหมู่ที่ 5 บ้านแก่งเจริญ ตำบลกุดชมภู อำเภอพิบูลมังสาหารโดยผู้นำชุมชนได้มีการประชาคมร่วมกัน กำหนดล็อคดาวน์หมู่บ้าน เพื่อควบคุมมาตรการเข้มการแพร่ระบาดโควิดปิดทางเข้าออกระหว่างหมู่บ้านโดยผู้นำชุมชนควบคุมกันเอง

161959740193

ขณะที่ความคืบหน้าการจัดสรรโควต้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิรอบที่ 4 มีจำนวน 9,490 ราย 14,360 โดส แต่ยังเน้นย้ำให้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงไม่ว่าจะทางรถยนต์ส่วนตัว รถไฟ สถานีขนส่ง และสนามบินอุบลราชธานี เมื่อเข้าในพื้นที่หมู่บ้านให้ใช้ แอปพลิเคชัน "ฮักอุบล" 100% และแบบฟอร์มเพิ่มขึ้น เพื่อลดความเสี่ยง การแพร่ระบาดของผู้ป่วยโควิด