'บิ๊กป้อม' ไม่รู้ใครนินทา 'บิ๊กตู่' ยันสัมพันธ์ 'พรรคร่วม'แน่นปึ๊ก

'บิ๊กป้อม' ไม่รู้ใครนินทา 'บิ๊กตู่' ยันสัมพันธ์ 'พรรคร่วม'แน่นปึ๊ก

‘พล.อ.ประวิตร’ แจง คำสั่งแบ่ง รมต. ดูแลจังหวัด หลัง ปชป. ไม่พอใจ พปชร. จ้องฮุบภาคใต้ ผวาชื่อ ‘ธรรมนัส’ ชี้เป็นเรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่หัวหน้าพรรค ยันสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลปกติ เชื่อ ‘บิ๊กตู่-เสี่ยหนู’ ไม่มีงอนกัน บอกสื่อคิดไปเอง

28 เม.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวความไม่พอใจของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ไม่มีอะไร ไปไม่จำเป็นต้องพูดคุยกันเพราะไม่มีอะไร ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ที่มองว่าพรรคพลังประชารัฐจะไปฮุบฐานเสียงภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีชี้แจงไปแล้ว ตนไม่ขอตอบ เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องของหัวหน้าพรรค

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประวิตร มีส่วนร่วมในการเขียนแผนแบ่งจังหวัดกับนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายกฯว่าไป เพราะเป็นผู้บริหารประเทศ เป็นเรื่องของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องของพรรค

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์มีความกังวล กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาดูแลพื้นที่จังหวัดภาคใต้นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงดังว่า นายกฯ ตอบไปแล้ว ฟังไม่รู้เรื่องหรอ

เมื่อถามถึงกรณีนายกฯตำหนิรัฐมนตรีบางรายในที่ประชุม ครม. ว่ามีรัฐมนตรีบางคนนินทา เมื่อวานนี้ (27เม.ย.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบว่านายกฯ ตำหนิใคร และเรื่องนี้ไม่ได้คุยกับนายกฯ พร้อมย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นเอกภาพในการทำงานเรียบร้อย ไม่มีปัญหา ตอนนี้ต้องมุ่งการบริหารงานของรัฐบาลก่อนดีกว่า เรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน

ส่วนการรวบอำนาจพระราชบัญญัติ 31 ฉบับ ให้นายกฯ ดูแลเพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เป็นเอกภาพในการสั่งการของนายกฯ ให้เกิดความรวดเร็วขึ้น ไม่เช่นนั้นคงไม่ทำ ยืนยันว่าอำนาจของกระทรวงต่างๆยังเหมือนเดิม

เมื่อถามว่าดูเหมือน นายกฯ กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข จะงอนกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก สื่อคิดไปเอง

ส่วนการเปิดศูนย์ประสานงานแก้ไขสถานการณ์โควิดของพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการติดเชื้อ แต่ไม่มีเตียงในการรักษา จึงจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลให้รวดเร็วเพื่อไม่ให้มีการตกค้าง โดยให้หัวหน้าภาคเป็นผู้ประสานงานและตั้งศูนย์ขึ้นทุกจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นายกฯ พูดถึงรัฐมนตรีบางคนนินทา ว่า ตนไม่ทราบเพราะออกจากวงประชุม ครม. ไปก่อน ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น