แผ่นดินไหวเขย่า 'รัฐอัสสัม' แรง 6.2 แมกนิจูดซ้ำ ‘อินเดีย’ โควิดถล่ม

แผ่นดินไหวเขย่า 'รัฐอัสสัม' แรง 6.2 แมกนิจูดซ้ำ ‘อินเดีย’ โควิดถล่ม

เกิดแผ่นดินไหวเขย่า "รัฐอัสสัม" มีความแรง 6.2 แมกนิจูด กระทบหลายเมืองทางตอนเหนือของอินเดีย ส่งผลให้ประชาชนรีบอพยพออกจากพื้นที่ ท่ามกลางการระบาดโควิดยังสูง

ศูนย์แผ่นดินไหวแห่งเมดิเตอร์เรเนียนยุโรป (EMSC) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูดในรัฐอัสสัม ของอินเดียวันนี้ โดยมีศูนย์กลางที่ความลึกประมาณ 10 กิโลเมตรหรือ 6.21 ไมล์

มีรายงานระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ทั้งในรัฐอัสสัม, เบงกอลตอนเหนือ และพื้นที่อื่นๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ซึ่งส่งผลให้ประชาชนรีบอพยพออกจากที่อยู่อาศัย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังสูง

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินเดียวานนี้ (27 เม.ย.) ยังสูงกว่า 300,000 ราย เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่รัฐบาลอินเดียห้คำมั่นว่า จะช่วยเหลือทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน เพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังส่งผลให้เกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมา 2 ครั้ง และมีรายงานว่า เกิดรอยร้าวที่อาคารหลายแห่งในรัฐอัสสัมหลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในครั้งนี้

ทางด้านสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดียกำลังประเมินรายงานเกี่ยวกับความเสียหายและผู้เสียชีวิตหลังจากเกิดแผ่นดินไหว