'จุรินทร์' เผย 'วิษณุ' เตรียมชงนายกฯ แบ่งงานรัฐมนตรียึดคำสั่ง ปชป.ดูแลใต้เหมือนเดิม

"จุรินทร์" เผยผลหารือ "วิษณุ" เตรียมชงนายกฯ แบ่งงานรัฐมนตรียึดคำสั่ง ปชป.ดูแลใต้เหมือนเดิม

วันที่ 28 เม.. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคำสั่งแบ่งงานรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นที่ยุติได้แล้ว เพราะข้อเท็จจริงมีคำสั่ง 2 ฉบับ โดยคำสั่งแรกใช้เมื่อปี 2563 ซึ่งคำสั่งนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรส่วนคำสั่งที่สองปรากฎเป็นข่าวและเป็นประเด็นปัญหาที่ปรากฏอยู่ในสื่อ แต่เมื่อวันที่ 27 เม..นายกฯ ได้พูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชัดเจนแล้วว่าให้ยึดถือคำสั่งแรกไปก่อน ทุกคนอย่าเพิ่งไปทำอะไรและมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีไปปรับปรุงคำสั่งแรกอีกครั้ง เพื่อนำเสนอกลับมาที่นายกฯเพื่อพิจารณาอีกครั้งก่อนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า จากนั้นนายวิษณุได้หารือกับตน โดยนายวิษณุบอกว่าขณะนี้ให้ถือคำสั่งฉบับแรกเป็นหลัก และจากนี้จะทำข้อเสนอไปถึงนายกฯ เพื่อให้พิจารณาต่อไป โดยถือหลักว่าให้ทุกอย่างเหมือนเดิม ยกเว้นในส่วนที่มีรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามา จะปรับปรุงบางส่วนเท่าที่จำเป็นเพื่อให้รัฐมนตรีคนใหม่ได้ดูแลจังหวัด หรือหากจะเปลี่ยนแปลงให้เปลี่ยนแปลงเฉพาะในส่วนที่รัฐมนตรีแต่ละคนจะแลกเปลี่ยนภารกิจกันเป็นการส่วนตัวโดยพอใจทั้งสองฝ่าย

"เมื่อเป็นเช่นนี้ทุกอย่างน่าจะยุติได้แล้ว ต้องให้ท่านวิษณุทำต้นร่างเสร็จให้นายกฯ พิจารณาและลงนาม แล้วแจ้งให้ ครม.รับทราบต่อไป"นายจุรินทร์ กล่าว