"ชวน" ทัวร์6วัน ลง 14จว.ใต้ มอบหน้ากากอนามัย 1.2แสนชิ้น

"ชวน" ลงพื้นที่ภาคใต้ 14จังหวัด ใช้เวลา6วัน นำหน้ากากอนามัยมอบให้ประชาชน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ และนางสาวศิริภา อินทวิเชียร กรรมการบริหารมูลนิธิ นั่งรถลงพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ มอบหน้ากากอนามัย ให้ประชาชนที่ขาดแคลน และ เจ้าหน้าที่ ณ ศาลาว่าการทุกจังหวัด ตั้งแต่จังหวัดชุมพร จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 27 เมษายน  - 2พฤษภาคม รวมหน้ากากอนามัยทั้งสิ้น 120,000 ชิ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอกชน

      โดยนายชวน กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เนื่องจากมีผู้มีน้ำใจมอบหน้ากากอนามัย มาให้และเห็นว่าสถานการณ์เวลานี้มีความจำเป็นเพราะมีทั้งระเบียบและกฎหมายบังคับให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีหน้ากากอนามัยทั้งหมด จึงหวังว่าหน้ากากอนามัยส่วนนี้พอจะช่วยอุดช่องว่างดังกล่าวได้บ้าง ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดจะไปพิจารณามอบให้ อสม. หรือ กลุ่มบุคคลที่มีความจำเป็นต่อไป และส่วนตัวในฐานะเป็น ส.ส. ก็ต้องการลงพื้นที่มาด้วยตัวเองเพื่อจะได้มีโอกาสได้พบและรับรู้ข้อมูลจากผู้ว่าราชการจังหวัดรวมทั้งบุคลากรในพื้นที่ และเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างๆ เพราะส่วนหนึ่งของคนแก้ปัญหาก็ต้องการกำลังใจ รวมถึงประชาชนเอง ที่อยู่กับปัญหานี้จะได้รู้สึกมีกำลังใจ

        161951150911

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน มีกำหนดการเดินทางไปมอบหน้ากากด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 27 เมษายน 2564 ถึง วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 รวม 6 วันโดยได้กำชับให้การดำเนินการมอบเป็นไปอย่างกระชับที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของราชการ.

161951155293