นายกฯเบรก'ปชป.'ยันไม่เปลี่ยนตัว 'ธรรมนัส'คุมใต้ ลั่นไม่ใช่เวลาการเมือง

นายกฯเบรก'ปชป.'ยันไม่เปลี่ยนตัว 'ธรรมนัส'คุมใต้ ลั่นไม่ใช่เวลาการเมือง

"นายกฯ" เบรก "ปชป." หลัง ฮึดฮัด ยัน ไม่เปลี่ยนคำสั่ง ให้ "ธรรมนัส" ดูแลภาคใต้ ลั่น ไม่ใช่เวลาการเมือง เป็นเวลาทำงาน แจง ไม่ได้มุ่งพรรคใครได้ประโยชน์ หรือทำตามคะแนนเสียงการเมือง แต่เอาความเดือดร้อนปชช. เป็นหลัก

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ไม่พอใจคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 85/2557 เรื่องการมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันในระดับพื้นที่จังหวัด โดยให้ร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย พร้อมกับเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งว่า ยืนยันจนถึงวันนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งใดๆ ทั้งสิ้น ยังคงเป็นคำสั่งเดิม ตนได้ให้แนวทางไปว่า ให้ลองดูว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนได้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในพื้นที่ต่างๆ ก็ได้ให้แนวคิดไปแล้ว วันนี้ยังไม่ได้ตกลงอะไรทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น อย่าเพิ่งไปให้เป็นข่าวจนเสียหาย วันนี้ไม่ใช่เวลาการเมือง เป็นเวลาของการทำงาน แล้วก็ไม่ได้มุ่งหมายว่าจะให้พรรคใครได้ประโยชน์ ทุกพรรคที่อยู่ร่วมกับตน พรรคร่วมก็อยู่กับตน ก็รับผิดชอบให้ท่านอยู่แล้ว ทำให้มันถูกต้องขึ้นมาตนก็ยินดี แม้กระทั่งพื้นที่ที่เป็นของ ..ฝ่ายค้าน ตนก็ดูแลทุกจังหวัด

นายกฯ กล่าวว่า การทำงานวันนี้สั่งการจากคณะรัฐมนตรีลงไป เป็นโครงการที่เป็นนโยบายเกี่ยวกับเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ การจัดทำแผนงานโครงการและการอนุมัติงบประมาณ เป็นการทำงานของรัฐบาล  อีกส่วนหนึ่งคือผู้ว่าราชการจังหวัด จะเป็นผู้พิจารณาแผนงานโครงการในพื้นที่ ดังนั้น รัฐมนตรีกระทรวงใดก็ตามที่แต่งตั้งไปดูแลพื้นที่จังหวัดก็ให้ไปติดตาม แผนการโครงการที่อนุมัติไปว่าดำเนินการดีหรือไม่ ได้ผลหรือไม่ ถ้าหากเห็นว่ามีอะไรขาดเหลือ รัฐมนตรีก็นำมาเสนอในที่ประชุมครม. เพื่อจัดสรรโครงการลงไปใหม่เพิ่มเติม เราทำงานแบบนี้ไม่ใช่ต่างคนต่างไปรุมผู้ว่าฯ จากการสอบถามก็ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ก็มีหลายคนปล่อยข่าว ก็ขอให้ทุกกระทรวงเคลียร์ด้วย

161951204439

161951206030

"ขอให้เข้าใจตรงกันว่ารัฐบาลจำเป็นต้องบริหารทั้งสองทาง และไม่ได้ปิดกั้นรัฐมนตรีคนใดทั้งสิ้น ไม่ได้ทำตามคะแนนเสียงของการเมือง แต่เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักในทุกพื้นที่ และทุกคนก็คือ ครม. คือรัฐบาลด้วยกัน" พล..ประยุทธ์ กล่าว

161951208167