นายกฯรับบกพร่อง ไม่สวม 'หน้ากากอนามัย' ขณะประชุม ยอมเสียค่าปรับ

นายกฯรับบกพร่อง ไม่สวม 'หน้ากากอนามัย' ขณะประชุม ยอมเสียค่าปรับ

"นายกฯ" รับ บกพร่อง ไม่สวมหน้ากากอนามัย ขณะประชุม ยอมเสียค่าปรับ 6 พันบาท เตือน อยู่ในที่สาธารณะต้องสวม แม้จะอยู่คนเดียวก็ตาม เผย ตัวเองนั่งรถก็ใส่ตลอด ต้องระวัง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ถูกทางกทม.ปรับ 6,000 บาท เนื่องจากไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะร่วมประชุมเมื่อวานนี้ (26 เม..) ว่า ตนได้เห็นข่าวในโทรทัศน์และในเฟซบุ๊คก็ไม่สบายใจ จึงได้ปรึกษาฝ่ายกฏหมายให้มาปรับตนก็ได้ กทม.จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ปรับตนก็เท่านั้นเอง ยอมรับว่าตนเองบกพร่อง ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่าจบไปแล้ว

161950688296

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดต้องเข้าใจข้อกฏหมายเพราะมีอยู่หลายตัว ทั้งของตำรวจและ...ฉุกเฉิน รวมถึงอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องในการออกมาตรการต่างๆ วันนี้ขอยืนยันในหลักการ ทำอย่างไรจะไม่ถูกปรับเมื่อออกนอกเคหะสถาน จะต้องสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ เเม้จะอยู่คนเดียวก็ตาม แม้จะอยู่ในวัดมากกว่า 1 คน ก็ต้องสวมหน้ากากจัดรายการในสตูดิโอก็ต้องสวมหน้ากากทุกคน

นายกฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ มีการอนุโลมเด็กเล็กที่อายุต่ำกว่า 2 ขวบ ซึ่งเหล่านี้ถือคือพื้นฐาน ขอให้ไปทำความเข้าใจกับกฏหมายที่มีอยู่ปัจจุบัน ซึ่งก็มีหลายคนที่ถามว่าขับรถต้องใส่หน้ากากกันหรือไม่ ถ้านั่งกันหลายคนก็ต้องใส่ ตนก็ใส่ในรถมาตลอดทาง เพราะไม่ต้องการแพร่เชื้อให้กับคนอื่น และคนในครอบครัวเหมือนกันต้องระวังทั้งหมด