MAJOR - ซื้อ

MAJOR - ซื้อ

ผลกระทบเล็กน้อยจากการปิดโรงภาพยนตร์

  • What’s new

เพื่อลดการระบาดในวงกว้างของ Covid-19 รอบล่าสุด กทม. ได้ประกาศการปิดพื้นที่สาธารณะช่วงคราว ซึ่งรวมถึงโรงภาพยนต์เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่ 26 เม.ย. 2021

 

  • Ana;ysis

MAJOR ได้รับผลกระทบเชิงลบจากมาตรการควบคุม Covid-19 ที่เข้มงวดขึ้น ในตอนนี้ MAJOR มีจอภาพยนตร์ 359 จอในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล หรือ 44% ของจอภาพยนตร์ ณ สิ้น 4Q20 อย่างไรก็ตามรายได้จากจอภาพยนตร์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลคิดเป็น 50% ของรายได้การเข้าชมภาพยนตร์ และเราเชื่อว่าจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น จะทำให้ผู้เข้าชมภาพยนต์ทั่วประเทศหยุดการไปใช้บริการโรงภาพยนตร์

 

อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าผลกระทบจากการปิดโรงภาพยนตร์ในรอบนี้จะรอบกว่าในรอบที่ผ่านมา เป็นเพราะการปิดในรอบนี้จะสั้นกว่าในรอบที่ผ่านมา (14 วันเทียบกับ 2 เดือนในปีที่แล้ว) นอกจากนี้ MAJOR จะสามารถหยุดการจ่ายค่าเช่าให้กับเจ้าของที่ดินที่มีการประกาศให้ปิดโรงภาพยนตร์ นอกจากนี้ภาพยนตร์ที่ดีเข้าฉายในช่วงลอคดาวน์มีไม่มากนัก ดังนั้นผลกระทบต่อพื้นฐานจะไม่มากนัก โดยภาพยนตร์ฮอลลีวูดจะเริ่มเข้าฉายในปลายมิ.ย. ตั้งแต่ “Fast & Furious 9” และจากการสนทนากับบริษัท หากสถานการณ์ Covid-19 ในไทยแย่ลงอีก MAJOR จะขอเลื่อนการเข้าฉายจนกว่าการระบาดในไทยจะสามารถควบคุมได้

 

เราจะทบทวนประมาณการปี 2021 หากการระบาด Covid-19 ยืดเยื้อกว่าที่เราคาด

 

  • Action/ Recommendation

เรายังคงแนะนำ ซื้อ แม้ว่าข่าวนี้จะกระทบแนวโน้มระยะสั้นของ MAJOR อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่หากการระบาดสามารถควบคุมได้ในระยะเวลาอันสั้น ผลกระทบจะจำกัดและการปรับคาดการณ์กำไรจะไม่มีนัยสำคัญ