GLOBAL - ถือ

GLOBAL - ถือ

1Q21F: อยู่ในจุดที่ดีจนถึงเปิดเมือง

เราคาด GLOBAL จะกำไร 813ลบ. (+32% yoy) ใน 1Q21F ปัจจัยหนุนสำคัญมากจากรายได้ที่สูงขึ้นจากการเปิดร้านค้าใหม่ (2 สาขาใน 1Q21) และ SSSg ที่แข็งแกร่งที่ 12% ที่ส่งผลให้เกิดการประหยัดจากขนาด SSSg ที่แข็งแกร่งเป็นผลมาจากฐานที่ต่ำใน 1Q20 ความต้องการที่แข็งแกร่งจากพื้นที่ต่างจังหวัดผลจากรายได้ภาคการเกษตรและการย้ายฐานการจ้างงาน แต่หุ้นซื้อขายที่ระดับ 32x ของปี FY22F (+1 SD) และอัพไซด์ที่จำกัดจากราคาเป้าหมาย เราคงคำแนะนำ ถือ GLOBAL เนื่องจากเราเชื่อว่าประเด็นบวกได้รวมเข้าในราคาแล้ว

 

คาดกำไร 813ลบ. ใน 1Q21F (+32% yoy) หนุนจาก SSSg

กำไร GLOBAL จะมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง yoy หนุนจาก SSSg จากฐานต่ำและความต้องการที่แข็งแกร่งในพื้นที่ต่างจังหวัด ประเด็นหนุนกำไรหลัก คือ การประหยัดจากขนาดที่สูงขึ้น (eg. SSSg +12% YoY และเปิดร้านค้าใหม่ 6 สาขาใน 4 ไตรมาสที่ผ่านมา) จะหนุนอัตรา EBIT สู่ระดับ 12.7% (+127bps) จากสัดส่วน SG&A ส่งยอดขายลดลงสู่ 13.2% (-90 bps)

 

การเติบโตที่น่าประทับใจจากความต้องการในพื้นที่ต่างจังหวัด

เราคาดว่ายอดค้าปลีกจะเติบโต 13% yoy สู่ 8.5พันลบ. ใน 1Q21F หนุนจากร้านค้า 2 แห่งและ SSSg ที่แข็งแกร่ง (+12%) โดยนอกราคาเหล็กที่สูงขึ้น (15% ของยอดขาย) SSSg ที่แข็งแกร่งยังได้รับแรงหนุนจากความต้องการทีเพิมขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัดผลจากการเติบโตของรายได้ภาคการเกษตร และการย้ายพื้นที่การจ้างงาน ซึ่งเป็นประโยชน์กับร้านค้าของ GLOBAL ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเน้นเป้าหมายไปที่ความต้องการในพื้นที่ต่างจังหวัด

 

คงคำแนะนำ ถือ การเติบโตที่แข็งแกร่งรวมในราคาแล้ว รวมถึงอัพไซด์ที่จำกัด

เนื้องจากหุ้นซื้อขายที่ระดับ 32x เท่าของกำไรปี FY22F (+1SD ของค่าเฉลี่ยตัวคูณ 5ปี) เราเชื่อว่าแนวโน้วกำไรที่แข็งแกร่งได้รวมอยู่ในราคาแล้ว ในตอนนี้ GLOBAL ได้รับแรงหนุนจากหลายปัจจัย เช่น ราคาเหล็กที่สูงขึ้น ฐานที่ต่ำ (ลอคดาวน์ใน 2Q20 เทียบกับไม่มีลอคดาวน์ใน 2Q21, กำลังซื้อที่สูงขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัด) ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ SSSg ในช่วง 2QTD เราเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยชั่วคราว และจะพลิกกลับเมื่อกิจกรรมท่องเที่ยวกลับมาดำเนินต่อใน 2H21 และการจ้างงานกลับไปสู่พื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดท่องเที่ยว