ส่อยืดตรวจรับรัฐสภาใหม่ หลัง "กรรมการตรวจการจ้าง" กักตัว14วัน - ประชุมออนไลน์ไม่ได้

ส่อยืดตรวจรับรัฐสภาใหม่ หลัง "กรรมการตรวจการจ้าง" กักตัว14วัน - ประชุมออนไลน์ไม่ได้

เลขาธิการสภาฯ เผย "ซิโน-ไทย" ให้สัญญาลูกผู้ชาย สร้างรัฐสภาใหม่ เสร็จ30เมษา แต่ติดปัญหาตรวจรับไม่ได้ เหตุ กรรมการตรวจการจ้าง14คน ต้องกักตัว

        นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ต่อความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ ว่า บริษัทซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ฐานะผู้รับจ้างก่อสร้าง จะสัญญาแบบลูกผู้ชายว่าจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่30 เมษายนนี้ อย่างไรก็ดีในทางธุรการ ต้องรอให้คระกรรมการตรวจการจ้างตรวจรับงานก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถประชุมได้ เนื่องจากคณะกรรมการชุดดังกล่าว พบผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมประชุม ทำให้คณะกรรมการตรวจการจ้าง  รวมถึงผู้ควบคุมการก่อสร้าง  จำนวน 14 คนต้องกักตัว 14 วัน อีกทั้งไม่สามารถประชุมผ่านระบบออนไลน์ได้ เนื่องจากระเบียบไม่รองรับ 

        

      ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่บริษัทผู้รับจ้างขอยื่นงดจ่ายค่าปรับกับทางรัฐสภาที่ดำเนินการก่อสร้างล่าช้า นางพรพิศ กล่าวว่า อยู่ในกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจการจ้างทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตามระเบียบและกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง

      "ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ แต่ทั้งนี้สำนักเลขาธิการสภามีที่ปรึกษาโครงการ มีผู้ควบคุมงานและมีคณะกรรมการตรวจการจ้างที่เป็นบุคคลภายนอกช่วยพิจารณากลั่นกรองให้กับทางสำนักงานเลขาธิการสภา ที่เราต้องพิจารณาเป็นไปตามระเบียบสภาและเพื่อประโยชน์ของราชการโดยจะพิจารณาให้ดีที่สุด" นางพรพิศ กล่าว.