สภาฯ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม "ชวน" ย้ำยังเดินหน้าทำงาน -ประชุมผ่านออนไลน์

สภาฯ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม "ชวน" ย้ำยังเดินหน้าทำงาน -ประชุมผ่านออนไลน์

"ชวน" เผยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ในรัฐสภา ปัดตอบ กระทบการเปิดประชุมรัฐสภา หรือไม่ ย้ำสภาฯ ยังเดินหน้าทำงาน ประชุมผ่านออนไลน์

       นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าตนได้รับแจ้งจากสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ว่าพบผู้ติดเชื้อในรัฐสภา จำนวน 1 คน ทั้งนี้มีบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ได้ให้กักตัว เป็นเวลา 14 วันแล้ว ทั้งนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในรัฐสภาที่พบเพิ่มขึ้น และมีผู้ติดเชื้อเข้าประชุมภายในสภาฯ จะเป็นปัญหาต่อการเปิดประชุมสภาฯ ในเดือนพฤษภาคม นี้หรือไม่ ตนมองว่ายังไม่ถึงเวลาชี้แจงเรื่องดังกล่าว ส่วนการประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) นั้น ทราบว่าส่วนใหญ่จัดประชุมผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ไม่ให้การดำเนินงานล่าช้า 

         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในการประชุมก.ร. นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งกำชับเรื่องมาตรการเว้นระยะห่างกับผู้เข้าร่วมประชุม ส่วนนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ระบุว่า ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของสมาชิกวุฒิสภ(ส.ว.) จำนวน 5 คน และข้าราชการที่ไปร่วมกิจกรรมแจกอาหารและสิ่งของจำเป็นให้ผู้เดือนร้อนจากวิกฤตโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 เมษายนนั้น ตนติดตามและยังไม่ทราบผลตรวจ 

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำนักประชาสัมพันธ์ เลขาธิการสภาฯ แจ้งด้วยว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน มีการประชุมคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการรัฐสภา พร้อมอาคารประกอบ ที่มีนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาฯ ฐานะประธาน และมีส่วนต่างๆ เข้าร่วม อาทิ บริษัทควบคุมงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภา ทั้งนี้มีตัวแทนของบริษัทผู้ควบคุมงานฯ พบว่าเป็นติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้ารับการตรวจ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมปฏิบัติตนตามมาตรการการสาธารณสุข และแจ้งให้ตรวจหาเชื้อแล้ว.