'ส.ส.เสรีรวมไทย' แนะ 'รัฐบาล' ตั้งศูนย์ติดตาม-แก้ปัญหาโควิด-19 นาทีต่อนาที

'ส.ส.เสรีรวมไทย' แนะ 'รัฐบาล' ตั้งศูนย์ติดตาม-แก้ปัญหาโควิด-19  นาทีต่อนาที

นภาพร ห่วง วัคซีนของไทยเตรียมนำเข้า เป็นวัคซีนทิพย์ เหตุ นายกฯ ไม่ระบุไทม์ไลน์ จี้ ตั้งศูนย์ติดตามเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19แบบนาทีต่อนาที ริบอำนาจผู้ว่าฯ สั่งล็อคดาวน์

       น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ฐานะผอ.ศบค. ระบุว่าจะนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลายสิบล้านโดส ว่า คำพูดดังกล่าวไม่ระบุไทม์ไลน์ว่าจะถึงประเทศไทยวันไหน และฉีดวัคซีนนช่วงเวลาใด ดังนั้นตนกังวลว่าวัคซีนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุนั้นจะเป็นวัคซีนทิพย์ ที่อยู่ในจินตนาการ คล้ายกับกรณีของเตียงรักษาผู้ป่วย ที่รัฐบาลระบุว่ามีเพียงพอ แต่ข้อเท็จจริงมีไม่เพียงพอ อย่างไรก็ดีขณะนี้หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขทำงานเต็มกำลัง แต่ผู้นำประเทศไม่ช่วยวางระบบบริหาร เพื่อแก้ปัญหา รวมถึงไม่จัดการกับรัฐมนตรีที่เป็นสาเหตุของการแพร่ระบาด แต่ทำได้คือกล่าวโทษประชาชน

 

        

       น.ส.นภาพร กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ควรตั้งวอร์รูมเฉพาะกิจเพื่อติดตามแก้ปัญหานาทีต่อนาที เพื่อแก้ปัญหาที่ติดขัดได้ทันที ไม่ใช่บริหารรแบบให้ระบบราชการนำหน้า หรือทำงานนแบบราชการทั่วไป โดยสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศที่เพิ่มมาก ไม่ควรรมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจัดหวัดล็อกดาวน์พื้นที่ แต่ควรใช้อำนาจและวิสัยทัศน์ของผู้นำเพื่อแก้ปัญหา เพราะสถานการณ์ระบาดตอนนี้เหมือนกันทั้งประเทศ.