อินไซด์ศึกย้าย 'อธิบดีผู้พิพากษา' ดีลแลกเก้าอี้องค์กรอิสระ

อินไซด์ศึกย้าย 'อธิบดีผู้พิพากษา' ดีลแลกเก้าอี้องค์กรอิสระ

กรรมการองค์กรอิสระย่านสนามบินน้ำ ชื่อย่อ "ส." หวังผลักดัน "กรรมการ ก.ต." ชื่อย่อ "อ." ให้เข้ามานั่งเป็นกรรมการองค์กรอิสระย่านสนามบินน้ำอย่างจริงจัง เพื่อช่วยคุมเสียงในการชี้ขาดคดีสำคัญ

ปม "ปรเมษฐ์ โตวิวัฒน์" ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 1 มอบอำนาจให้ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อศาลจังหวัดสระบุรี ว่ากันว่า มีตัวละครปริศนาคอยเดินเกมลับลวงพรางหลายคน

บางคนหวังต่อยอดตำแหน่งทางราชการให้เติบโต บางคนอยากเปลี่ยนสายงาน ข้ามห้วยไปดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระเพื่อมีอำนาจในหน้าที่การงานมากขึ้นกว่าเดิม

มีกระแสข่าวว่า "กรรมการตุลาการ" (ก.ต.) บางคนหวังจะขยับไปทำหน้าที่อื่นในองค์กรอิสระ ย่านสนามบินน้ำ จึงอาสาเป็นคนเดินเกมให้กรรมการองค์กรอิสระย่านสนามบินน้ำบางคน จนสามารถเขี่ย "ปรเมษฐ์ โตวิวัฒน์" ให้พ้นตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ไปช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 1

ข้อมูลวงในระบุว่า "กรรมการ ก.ต." ที่คอยเดินเกมชื่อย่อ "อ." จับมือกับกรรมการองค์กรอิสระย่านสนามบินน้ำ ที่ชื่อย่อ "ส." แถมยังมีน้องเมียนักการเมืองชื่อดังจากเมืองขุนแผน อยู่เบื้องหลังการเลื่อยเก้าอี้ "ปรเมษฐ์"

แถมยังร่ำลือกันด้วยว่า "กรรมการ ก.ต." ชื่อย่อ "อ." คิดการใหญ่อยากจะมานั่งเก้าอี้กรรมการองค์กรอิสระย่านสนามบินน้ำ แทนที่ "พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง" ที่กำลังจะครบวาระ

เกมนี้เล่นกันยาว เพราะกรรมการองค์กรอิสระย่านสนามบินน้ำ ชื่อย่อ "ส." หวังผลักดัน "กรรมการ ก.ต." ชื่อย่อ "อ." ให้เข้ามานั่งเป็นกรรมการองค์กรอิสระย่านสนามบินน้ำอย่างจริงจัง เพื่อช่วยคุมเสียงในการชี้ขาดคดีสำคัญ

เนื่องจาก กรรมการองค์อิสระย่านสนามบินน้ำไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกันอย่างที่คิด "เบอร์หนึ่ง" ไม่เห็นด้วยกับ "ส." หลายเรื่อง มิหนำซ้ำ "ส." ยังมีข้อพิพาทกับกรรมการอีกหลายคน ทว่าบางภารกิจ "เบอร์หนึ่ง" กับ "ส." ก็ยังต้องร่วมด้วยช่วยกัน

งานนี้จึงต้องจับตาว่ากลเกมที่วางกันเอาไว้ ความหวังจะได้เก้าอี้สำคัญ จะไปถึงเป้าหมายหรือไม่ ในเมื่อฝ่ายที่ถูกเลื่อยเก้าอี้อย่าง "ปรเมษฐ์" เดินหน้าท้าชน