'กกต.' โล่ง! ผลตรวจ 'โควิด' 122 กลุ่มเสี่ยง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

'กกต.' โล่ง! ผลตรวจ 'โควิด' 122 กลุ่มเสี่ยง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

"กกต." แจ้งผลการตรวจหาเชื้อ "โควิด" 122 กลุ่มเสี่ยง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เตรียมตรวจซ้ำครั้งใหม่อีก 7 วัน

วันที่ 26 เม.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้บริหาร พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้ที่เป็นกลุ่มมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ป่วยก่อนหน้า ซึ่งได้มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 เม.. โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับผลการตรวจหาเชื่อไวรัสโควิด -19 อย่างเป็นทางการจากกรมควบคุมโรคว่าไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม และจะดำเนินการตรวจซ้ำอีกครั้งในอีก 7 วัน

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 24 เม..สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในบริเวณห้องประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง และบริเวณต่างๆ ในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง รวมทั้งได้มีคำสั่งให้ผู้บริหารและพนักงานที่อยู่ในข่ายใกล้ชิดเสี่ยงสูงได้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ (Work Form Home) และกักตัวเองตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เป็นระยะเวลา 14 วัน ต่อไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจึงขอแจ้งความคืบหน้ามาให้ทุกท่านทราบโดยทั่วกัน

ขณะที่ นายกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการ กกต.เปิดเผยว่า  ภายหลังพ...จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. ติดเชื้อโควิด-19 ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 23 เม.. กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด -19 โดยมีกกต.ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กกต.เข้ารับการตรวจทั้งหมด 122 คน แบ่งเป็นเป็นผู้ใกล้ชิดเสี่ยงสูง 89 คน ใกล้ชิดเสี่ยงต่ำ 33 คน สรุปผลออกมาว่าไม่พบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มเติมสำหรับการตรวจครั้งที่ 1

"จากนี้ประมาณ 7 วันจะมีการตรวจครั้งที่ 2 ซึ่งอยู่ระหว่างการนัดหมายกับทางกรมควบคุมโรคว่าจะเป็นวันใดและสถานที่ใด ทั้งนี้ ทางสำนักงานฯ ได้สั่งให้บุคคลที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มใกล้ชิดเสี่ยงสูง กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันแล้วและให้ปฏิบัติงานแบบ work from home"นายกฤช ระบุ