นวดผ่อนคลายสไตล์ ‘Luxury Spa’ ที่ “เทวาศรม สปา แอนด์ เวลเนส ”

นวดผ่อนคลายสไตล์ ‘Luxury Spa’ ที่ “เทวาศรม สปา  แอนด์ เวลเนส ”

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการ “นวดผ่อนคลาย” แนะนำ ‘Luxury Spa’ มีซิกเนเจอร์โดยใช้ “พลังหินบำบัด” “Jewel of the East” ที่“เทวาศรม สปา แอนด์ เวลเนส ” โรงแรม“เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า” Devasom Khao Lak Beach Resort and Villas

161914372365

หากมีโอกาสไปพักผ่อนที่โรงแรม เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort and Villas) พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก ในเรื่องของอาหารการกิน ผู้มาเยือนจะได้รับประสบการณ์น่าประทับใจจากสองห้องอาหาร ตะโกลา เรสเตอรอง ไวน์ เซลล่าร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่ง เสิร์ฟอาหารไทยแท้ในบรรยากาศผ่อนคลาย แถมได้รางวัล บิบ กูร์มองต์ (Bib Gourmand) จาก Michalin Gide Thailand 2021  และร้านอาหารริมหาด เทวาศรม บีช กริล แอนด์ บาร์ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบอาหารเคล้าบรรยากาศริมทะเล และอื่นๆ ได้รางวัล มิชลินเพรท (MICHELIN PLATE) ปี 2021

161914372443

ที่นี่ยังมีบริการ ทรีตเม้นท์สปา และโปรแกรม เวลเนส ระดับ‘Luxury Spa’ ที่ เทวาศรม สปา แอนด์ เวลเนส (Devasom Spa and Wellness)ออกแบบขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากศาสตร์โบราณแห่งการบำบัดแบบไทย และปรัชญาตะวันออกเรื่องการรักษาสมดุลของร่างกาย จิตใจและไปจนถึงจิตวิญญาณด้วยวิธีการและส่วนผสมจากธรรมชาติ หรือจะเลือกผ่อนคลายในห้องสตีม จิบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในบริเวณพักผ่อน หรือเข้าคลาสโยคะหรือนั่งสมาธิที่จัดไว้ให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่โถงด้านนอก ลากูน ทาวเวอร์ ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติสวยงาม

ลลนันท์ พรธนสิริกานต์ ผู้จัดการสปา (Spa Manager )เล่าว่า คอนเซ็ปต์ของสปาแห่งนี้ล้อไปกับชื่อของโรงแรม “เทวาศรม” ที่มีความหมายว่า “เป็นที่พำนักของเหล่าเทวดา” จึงเปรียบสปาเป็นดั่ง สระโบกขรณี (สระบัว)เป็นแหล่งที่เหล่าบรรดาเทวดาและนางฟ้ามาเก็บเกี่ยวดอกบัว ไปถวายพระพุทธเจ้า ทันใดที่ก้าวเข้าสู่อาณาจักรแห่งนี้ สิ่งที่สัมผัสได้ทันทีก็คือ ความสงบ รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย

ทรีทเม้นท์ของสปา แห่งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลากหลายพื้นที่  นำศาสตร์ของตะวันออก และศาสตร์โลกตะวันตก มาเจอกัน “ตะวันตก” เช่นการนวดอโรมา เทอราปี (Aroma Therapy) บำบัดด้วยกลิ่น ในส่วน “ตะวันออก” ก็จะเป็น นวดไทย นวดลูกประคบ ถือว่าเป็นภูมิปัญญาไทย ที่นำสมุนไพร และความร้อน มาช่วยบำบัด

161914372346

หินจักระ 7 ชนิด น้ำมันดอกบัวขาว และทองคำเปลว สำหรับโปรแกรม "Jewel of the East "

ซิกเนเจอร์ ของ “เทวาศรม สปา  แอนด์ เวลเนส ” ก็คือ Jewel of the East เป็นการนำศาสตรของตะวันตกและตะวันออกมารวมกัน ใช้เวลานวด 90 นาที เป็นการนวดโดยใช้น้ำมันอุ่นสูตรพิเศษผสมทองคำ 24 K  กลิ่นดอกบัวขาว “ทองคำ” มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ กลิ่นของดอกบัวขาวจะทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย  นี่คือศาสตร์ของตะวันตก ทว่าในโปรแกรมนี้ใส่ความเป็นตะวันออกลงไป ด้วย หินจักระ 7 ชนิด ได้แก่ หินเรด แจสเปอร์ (จักระแห่งรากฐานชีวิต) หินคาร์เนเลี่ยน (จักระแห่งความชื่นชมยินดี ความคิดสร้างสรรค์) หินซิตริน (จักระแห่งการมองเห็นคุณค่าในตนเอง)หินกรีน อาเวนจูรีน (จักระแห่งความรัก ความเมตตากรุณา) หินลาพิส ลาซูรี่ (จักระแห่งการสื่อสาร) หินโซดาไลท์ (จักระที่เปรียบเสมือนดวงตาแห่งปัญญา) หินอะเมทิสต์ (จักระที่เชื่อมต่อทุกจักระในร่างกาย เป็นจักระแห่งการรู้แจ้ง และแสดงถึงการเชื่อมโยงกับพลังจักรวาล จุดมุ่งหมาย และจิตวิญญาณของชีวิต) มีการล้างทำความสะอาดหินทุกครั้งหลังใจ คืนพระจันทร์เต็มดวงนำหินไปอาบแสงจันทร์และล้างพลังงานลบออก ขณะเดียวกันรับพลังบวกเข้ามาแทน

161914372327

ลลนันท์ พรธนสิริกานต์ ผู้จัดการ (Spa Manager)  เล่าต่อไปว่า ทางอินเดียเชื่อว่าหินมีพลังธรรมชาติบำบัด ในเวลาที่เรานวด จะวางหิน ตามแนวกระดูกสันหลัง เพื่อใช้พลังธรรมชาติ เข้าไปปรับสมดุลพลังงาน ในร่างกายของคนเราจะมีทั้งหมด 7 จักระ ส่วนน้ำมันกลิ่นดอกบัวขาวก็มีที่มา เกี่ยวข้องกับโรงแรม ตะโกลา เมืองเก่าของที่นี่ย้อนกลับไปในสมัยอดีตเส้นทางสายไหม ที่นี่เป็นท่าเรือมีการค้าขาย โดยเฉพาะแร่, หิน, ลูกปัด,ทองคำ ก็เลยเอาเรื่องราวตรงนี้เป็นไอเดีย เพื่อทำซิกเนเจอร์ตัวนี้ขึ้นมา เดิมเคยไปทำงานที่ต่างประเทศก็เลยเจอศาสตร์นี้ ต่างประเทศมีเรื่องของ Crystal Healing แล้วก็เลยเอามาเรียงร้อยเป็นเรื่องราวของเมืองตะโกลา ที่เขามาเทรดดิ้งกัน เจอกับอัญมณีเป็นสิ่ง Popular ตั้งแต่ยุคโน้น

161914372265

ทรีทเม้นท์หอมกลิ่นดอกบัวขาวอ่อนๆ รู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้กลิ่น 

นอกจากการผ่อนคลายล้ำลึก รับพลังหินบำบัด ในเมนู “ซิกเนเจอร์” ของ “เทวาศรม สปา  แอนด์ เวลเนส ” (Devasom Spa and Wellness)แล้ว ยังมีโปรแกรมอื่นๆให้เลือกผ่อนคลายตามปกติอาทิเช่น นวดตัว ขัดผิว ทำเล็บ Waxing รวมไปถึงโปรแกรม One Day Wellness  (ราคา 6,500 ++ จองก่อนล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 3 วัน การบริการในโปรแกรมนี้รองรับลูกค้าได้วันละ 4 ท่าน) ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ Healthy Food รวมทั้งสปาทรีทเม้นท์ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายแบบองค์รวมภายใน 1 วันลูกค้าสามารถดีไซน์โปรแกรม และเลือกเมนูอาหารได้ รู้สึกได้ถึงความเป็น Luxury Spa  จริงๆ

161914372234

Tibetan Singing Bowl ผ่อนคลายด้วยเสียงระฆังทิเบต 

“ตัวซิกเนเจอร์ของเรายังมีโปรแกรม Within and Without  (2 ชั่วโมง) ผ่อนคลายอย่างล้ำลึก ด้วยการใช้คลื่นเสียง แรงสันสะเอนจากระฆังทิเบต  หรือ Tibetan Singing Bowl ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็จะต่อเนื่องด้วยนวดไทย เป็นการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ดัดตัว กดจุด เป็นโปรแกรมที่ลูกค้าชอบเช่นกันการใช้ Singing Bowl จะมีเสียงเกิดจากการเคาะ การวนขัน จะแผ่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ความถี่ต่ำ ปรับความสมดุลให้กับร่างกายของมนุษย์ เสียงที่ได้ยินจะทำให้คลื่นสมองอยู่ภาวะ Alpha Wave  อยู่ในภาวะรู้ตื่น กำลังจะเข้าสู่สมาธิ ทำให้ร่างกายสงบลง ” ผู้จัดการสปา กล่าว

161914372415

ระฆังทิเบตที่ทรงพลัง ฟังเสียงแล้วรู้สึกผ่อนคลายล้ำลึก

“เทวาศรม สปา  แอนด์ เวลเนส ” แห่งนี้ ยังมีหลากหลายความน่าสนใจให้เลือกใช้บริการเช่นโปรแกรม The Heaven Ritual (150 นาที) ก็เป็นอีกเมนูซิกเนเจอร์ เน้นเรื่องการบำรุงผิวพรรณ เริ่มต้นจากการแช่ Bath หอมกรุ่นกลิ่นดอกบัว ตามด้วย Body Scrub จบด้วยการนวดแบบอโรมาด้วยน้ำมันกลิ่นดอกบัวขาว

161914372429

โปรแกรม Boost up Day (ราคา 6,500++) เรียนรู้การป้องกันตัวและเติมความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายด้วยกิจกรรมมวยไทย จากนั้นคลายความเมื่อยล้าหลังการออกกำลังกายด้วยสปาทรีทเม้นท์ เริ่มต้นด้วยการอบไอน้ำ เพื่อผ่อนคลายความตึงตัวของกล้ามเนื้อ จากนั้นเลือกระหว่างนวดไทยที่ใช้เทคนิคการกด การคลึง การดัด การดึง เพื่อเพิ่มระบบการไหลเวียนโลหิตและความยืดหยุ่นของร่างกาย หรือนวด Deep Tissue เป็นการนวดกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อที่อยู่ชั้นลึก ช่วยลดอาการบวมของกล้ามเนื้อ และดูแลสุขภาพผิวหน้าให้เปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี ด้วยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ  เช่น มวยไทย 60 นาที อบไอน้ำ 30 นาที นวดไทยหรือนวด Deep Tissue 90 นาที ทรีทเม้นท์หน้า 30 นาที อาหารเพื่อสุขภาพ (เลือกได้มื้อเที่ยง หรือมื้อเย็น) 1 มื้อ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 1 รายการ

161914372492

โปรแกรม De-Stress Day (6,500++บาท) หลีกหนีความวุ่นวาย และทำจิตใจให้สงบไปเสียงระฆังทิเบต หรือ Tibetan Singing Bowl ศาสตร์แห่งการบำบัดด้วยเสียงที่มีมานานนับพันปี คลื่นเสียงของระฆังทิเบตจะปรับคลื่นสมองให้อยู่ในระดับ Alpha Wave ส่งผลให้จิตใจสงบ และรู้ตื่น ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ขจัดความตึงเครียดไปกับการนวด Aroma ด้วยน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยเสริมร่างกายและจิตใจให้สดชื่น

คืนความอ่อนวัย และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ด้วยผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ พร้อมเทคนิคการนวดยกกระชับผิวหน้าด้วยหิน Amethyst สุดยอดของหินที่มีพลังแห่งการบำบัดสูง ขจัดความตึงเครียด และกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่างดี โปรแกรมนี้เริ่มจากทำสมาธิพร้อมกับเสียงบำบัดระฆังทิเบต 60 นาที นวด Aroma 90 นาที ตามด้วยทรีทเม้นท์หน้า Devasom Signature Facial 75 นาที ตามด้วยมื้ออาหารเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

161914372411

ปลดปล่อยพลังลบ เพิ่มพลังบวกด้วยการนำหินไปล้างที่ชายหาดในค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวง 

หรือจะเลือก โปรแกรม Detox Day ชำระล้าง และเปิดกระตุ้นจักระทั้ง 7 ด้วยการสั่นสะเทือนในโมเลกุลของระฆังทิเบตคลื่นความถี่สูง มีคุณสมบัติคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำให้ความสมดุลต่อร่างกายทำให้เซลล์จัดเรียงตัวและทำงานได้ดีขึ้น เตรียมผิวให้พร้อมก่อนการขจัดเซลล์ผิว ขับของเสียออกจากร่างกายด้วยการอบไอน้ำ ขจัดเซลล์ผิวด้วยเกลือหิมาลายัน ดูดซับสารพิษด้วยมาส์คโคลนภูเขาไฟ ตามด้วยนวดัวใช้เทคนิคผสมผสานระห่าง Aroma และการนวดระบายน้ำเหลือง เพื่อลดการบวมน้ำ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และระบบน้ำเหลือง

161914372398

ผ่อนคลายแบบศาสตร์ตะวันออกด้วย "ลูกประคบสมุนไพรสด" 

โปรแกรม Beauty Day ดูแลรูปร่าง สุขภาพดีทั้งกายและใจ ด้วยการฝึกเคลื่อนไหว เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย พร้อมฝึกควบคุมลมหายใจและสมาธิ ทรีทเม้นท์บำรุงผิวพรรณจากศรีษะจรดปลายเท้า ขัดผิว ขจัดเซลล์ผิว ขจัดสารพิษ บำรุงร่างกายต่อเนื่องด้วยมาส์คผิวคุณสมบัติครบครัน ทั้งผิวกระจ่างใส,ดูดซับสารพิษ,ลดอาการไหม้แดงจากแสงแดด เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว ฯลฯ เรียกได้ว่าเต็มอิ่มจริงๆกับการปรนเปรอร่างกายเต็มที่ให้สมกับเป็นวันพักผ่อนที่แสนเลอค่า ที่สุด ณ “เทวาศรม สปา  แอนด์ เวลเนส ”  แห่งนี้ อย่างไรก็ตามทุกโปรแกรมต้องจองล่วงหน้า เพราะมีจำนวนห้องและ Therapist จำกัด ห้องนวดคู่ 2 ห้อง ห้องนวดเดี่ยว 3 ห้อง ห้องทำเล็บ 1 ห้อง ศาลาสำหรับนวดไทย 3 ศาลา เท่านั้น

161914372465

“เทวาศรม สปา  แอนด์ เวลเนส ”(Devasom Spa and Wellness) แห่งนี้ขอยกให้เป็น “Luxury Spa” อย่างแท้จริง อยู่ภายในโรงแรม “เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า” (Devasom Khao Lak Beach Resort and Villas) เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น. โทร.  076 572 277 และ 076 592 277  Email : [email protected]