นายกฯได้คำตอบจากรัสเซีย'ปูติน' ยินดีสนับสนุน'วัคซีนสปุ๊ตนิควี'กับไทย

นายกฯได้คำตอบจากรัสเซีย'ปูติน' ยินดีสนับสนุน'วัคซีนสปุ๊ตนิควี'กับไทย

"อนุชา" เผย "นายกฯ" ได้รับคำตอบจากรัสเซีย "ปูติน" ยินดีสนับสนุน "วัคซีนสปุ๊ตนิควี" เพราะความสัมพันธ์อันดี สั่ง "สธ" นัดคุยตัวแทนอย่างเร่งด่วน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศของไทย เจรจาหารือกับรัฐบาลสหพันธรัฐรัสเซียโดยตรง เรื่องการจัดหาวัคซีนสปุ๊ตนิควี (Sputnik V) เพิ่มมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมาในรูปแบบรัฐต่อรัฐนั้น นายกรัฐมนตรีได้รับทราบรายงานว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศได้รับคำตอบจากสหพันธรัฐรัสเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน ยินดีให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยในเรื่องดังกล่าวเนื่องด้วยไทยและรัสเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนาน และมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องกับรัฐบาลไทยในปัจจุบัน

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการต่อไปให้เป็นรูปธรรม และได้รับทราบว่ากระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีทันที โดยได้นัดบริษัทตัวแทนวัคซีนสปุ๊ตนิค วี (Sputnik V) ในประเทศไทย มาหารืออย่างเร่งด่วนแล้ว