"เสรีพิศุทธ์" ใช้ประสบการณ์ มอง "รัฐบาล" นำเข้าวัคซีน โควิด-19 ล่าช้า เพราะรอเงินทอน

"เสรีพิศุทธ์" ใช้ประสบการณ์ มอง "รัฐบาล" นำเข้าวัคซีน โควิด-19 ล่าช้า เพราะรอเงินทอน

ปธ.กมธ.ปราบโกง จี้ นายกฯ ปลด "ศักดิ์สยาม" หลังติดโควิด-19 เชื่อโดยใช้ประสบการณ์ รัฐบาลนำเข้าวัคซีนโควิด ช้า เพราะรอเงินทอน ย้ำไม่มีหลักฐาน แต่หากมีพร้อมสอบต่อ

       พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงที่รัฐสภา โดยเชื่อว่าการบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ล่าช้ากว่าประเทศอื่น เพราะมีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง และขอตั้งข้อสังเกตว่าเพราะไม่ยอมให้มีเงินทอน จึงไม่สั่งวัคซีน อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวตนไม่มีพยานหรือหลักฐาน แต่มาจากประสบการณ์ของตนเอง ประกอบกับหลักฐานต่างๆ อยู่ต่างประเทศ ทำให้ตรวจสอบยาก แต่หากมีพยานหรือหลักฐาน ตนพร้อมนำเข้ากมธ.ฯ ตรวจสอบ 

       พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับปัญหาระบาดของโควิด-19 หากตนเป็นนายกรัฐมนตรี จะปลดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เพราะปล่อยให้ตนเองติดโควิด-19 ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทำ ตนเชื่อว่าเพราะคิดถึงอำนาจ

      "นายกรัฐมนตรี บ่นต่อหน้าสื่อทุกวันว่า หากใครมีความสามารถก็ให้เข้ามาทำเอง แต่กลับไม่ยอมออกจากอำนาจ การบริหารประเทศมากกว่า 2 ปีก็พิสูจน์แล้วว่า คุณบริหารไม่ได้ ผมมองว่าคุณหมดเวลาแล้ว" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนจะไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ช่วงปลายเมษายน ส่วนกรณีที่กมธ.ฯ ยังนัดประชุม นั้น เพราะต้องพิจารณาเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนหลายเรื่อง  อาทิ เรื่องการบินพลเรือน คำร้องทุจริตของพล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ อดีตผบ.ทร. รวมถึงบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ และเรื่องการนำเข้านาฬิกาของเพื่อน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี.