ส.ส.ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว 110 คน

ส.ส.ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว 110 คน

ที่ปรึกษาประธานสภาฯ เผยมีส.ส.ฉีดวัคซีนโควิด แล้ว 110 คน ปัดให้ความเห็น ส.ส.บางคนยังไม่ฉีด ย้ำรัฐสภามีมาตรการเข้มคุมเชื้อ หลังพบเจ้าหน้าที่เสี่ยงติด แต่ผลยังเป็นลบ

       นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงที่รัฐสภา ว่า มีส.ส.ที่รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วรวม 110 คน ทั้งนี้ส.ส.สามารถรับวัคซีนได้ถึงวันที่ 30 เมษายน ตั้งแต่เวลา 09.00- 15.30 น. ที่สถาบันบำราศนราดูร ส่วนกรณีที่พบว่ามีส.ส.ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนนั้น เป็นเหตุผลส่วนตัวของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ดีวัคซีนนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันเท่านั้น

 

      นพ.สุกิจ กล่าวถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่รัฐสภา หลังจากที่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของวุฒิสภา ติดโควิด-19 จำนวน2 คน และ เจ้าหน้าที่สถานีโทรทัศน์รัฐสภา จำนวน 1 คน ว่า บุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อ จำนวน 25 คน และวันที่ 23 เมษายนนี้ จะทราบผล นอกจากนั้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่หญิงประจำกรรมาธิการ มีความเสี่ยงติดโควิด-19 เพราะสามีติดเชื้อ อย่างไรก็ดีผลการตรวจจำนวน 2 ครั้งไม่พบการติดเชื้อง แต่แพทย์นัดตรวจอีกครั้งวันที่ 23 เมษายน 

       "ยืนยันว่าสภาฯมีมาตรการดูแลการเข้า-ออกสภาฯอย่างเข้มงวด รวมถึงให้มีการโหลดแอปพลิเคชั่นก่อนเข้าสภา โดยให้ข้าราชการสภาผู้แทนราษฎร เวิร์ค ฟอร์ม โฮม 70 เปอร์เซ็นต์ และมาปฏิบัติงานที่สำนักงาน 30เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและไม่ลุกลามทั้งในส่วนของสภาฯและวุฒิสภา" นพ.สุกิจ กล่าว.