'ซิโน- ไทยฯ' แจงพนง.ไซต์ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ติดโควิด ไม่ได้อยู่ในส่วนอาคาร

'ซิโน- ไทยฯ' แจงพนง.ไซต์ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ติดโควิด ไม่ได้อยู่ในส่วนอาคาร

"ซิโน- ไทยฯ" ออกแถลงการณ์แจงปมพนง.ทำงานในไซต์ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ติดโควิด – 19 ไม่ได้อยู่ในส่วนอาคาร

จากกรณีที่วานนี้ (20 เม.ย.) ปรากฎข่าวตามสื่อต่างๆกรณีที่มีพนักงานของบริษัท ซิโน -ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ติดเชื้อโควิด - 19 จำนวน 3 คน

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ซิโน -ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์คำชี้แจงผ่านเฟสบุ๊กของบริษัทฯ “Sino – Thai Engineering and Construction Public Company Limited” เป็นคำชี้แจงที่ 1/2564 เรื่อง แจ้งเหตุการณ์กรณีพบการติดเชื้อโควิด - 19 ภายใน “หน่วยงานโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาฯ”

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ตามมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด - 19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2564 บริษัทฯ ได้รับรายงานว่ามีพนักงาน จำนวน 4 ราย ซึ่งปฏิบัติงานประจำอยู่ ณ โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ ตั้งอยู่ ถ.สามเสน กรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด - 19 โดยพนักงาน จำนวน 4 ราย ดังกล่าว มิได้มีหน้าที่รับผิดชอบงานในส่วนของพื้นที่ รวมถึงตัวอาคารที่ทางรัฐสภามีการใช้งานแล้วแต่อย่างใด

บริษัทฯ ขอแจ้งรายละเอียดความคืบหน้า เรื่องการดำเนินการควบคุมสถานการณ์ เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยง ต่อผู้ติดต่อ คู่ค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ วันที่ 19 เม.ย.2564 บริษัทฯ ได้แยกกักตัวผู้ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ณ ที่พักที่ทางหน่วยงานฯจัดให้ โดยแยกพื้นที่จากบุคคลอื่น และได้จัดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงล้างทำความสะอาดบริเวณที่พักคนงาน อาคารสำนักงานชั่วคราว และรถโดยสาร รับ – ส่ง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอเรียนว่าบริษัทฯ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ อย่างเข้มงวด และต่อเนื่องมาโดยตลอด เช่น จัดให้มีจุดตรวจคัดกรองอุณหภูมิ กำหนดให้พนักงาน และคนงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างในการสนทนา รวมถึงได้จัดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดบริเวณที่พัก

โดยตระหนักถึงการควบคุม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯมาโดยตลอด ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะออกคำชี้แจงเพื่อรายงานให้ผู้ติดต่อ คู่ค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทราบต่อไป ลงวันที่ 21 เม.ย.2564 บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)