เริ่มแล้ว! ลงทะเบียน 'ซิมแรงงาน' ใช้บริการอินเทอร์เน็ตราคาถูกที่สุด

เริ่มแล้ว! ลงทะเบียน 'ซิมแรงงาน' ใช้บริการอินเทอร์เน็ตราคาถูกที่สุด

ก.แรงงาน เปิดให้บริการ "ซิมแรงงาน" พัฒนาฝีมือแรงงาน บริการอินเทอร์เน็ตราคาไม่เกิน 100 ชวนลงทะเบียนขอรับซิมการ์ดได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มิ.ย.นี้

เนื่องจากการ"ฝึกอบรม"ที่ "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน"ดำเนินการนั้น มีหลายหลักสูตรปรับการฝึกผ่าน "ระบบออนไลน์" ทั้งรองรับ New Normal และปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด-19" ถึงแม้การฝึกดังกล่าวจะมีจำนวนคนไม่เกินกว่าที่รัฐบาลกำหนดก็ตาม

  • ฝึกผ่าน "ระบบออนไลน์" ให้สิทธิ์รับ "ซิมแรงงาน"

การปรับแผนการฝึกผ่าน "ระบบออนไลน์"มาระยะหนึ่งแล้ว จึงต้องการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าอบรม ที่ต้องการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เพิ่มประสิทธิภาพการอบรมให้มากขึ้น ทางกระทรวงแรงงานจึงได้ร่วมกับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จัด โครงการซิมการ์ดพัฒนาฝีมือแรงงานออนไลน์ โดยผู้ที่มีสิทธิ์รับ "ซิมการ์ด"ไว้ใช้งานจะต้องเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมหรือผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรม

  • เปิดให้ลงทะเบียนขอรับ "ซิมแรงงาน" ได้ถึง 15 มิ.ย.นี้

ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า ซิมแรงงาน ตามโครงการความร่วมมือระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) พร้อมให้บริการแล้ว ลงทะเบียนขอรับ "ซิมการ์ด" ในอัตราค่าบริการถูกที่สุดได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 มิถุนายน 2564

161897901393

โดยบริษัทฯ สนับสนุน"ซิมการ์ด"แบบระบบเติมเงิน สามารถใช้ระบบอินเทอร์เน็ตจากโครงข่าย NT Mobile ที่มีระดับความเร็วสูงสุด 4 Mbps. ไม่ลดสปีด อัตราค่าบริการเมื่อเปิดใช้บริการครั้งแรกเป็นจำนวนเงิน 90 บาท ต่อซิมการ์ด ระยะเวลาการใช้งาน 30 วัน และเมื่อครบเวลาดังกล่าวแล้ว สามารถเติมเงินได้ครั้งละ 70 บาทต่อการใช้งาน 30 วัน

  • หลักฐานลงทะเบียนรับ "ซิมการ์ด" ผ่านระบบออนไลน์

โดยผู้สนใจสามารถนำหลักฐาน เช่น สำเนาบัตรประชาชน รูปถ่าย หลักฐานการสมัครเข้าฝึกอบรม แนบยื่นการลงทะเบียนขอรับ "ซิมการ์ด" ผ่านระบบออนไลน์ ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ https://shop.totmobile.net/shop/products/StartupSimforlabor.aspx\

“การบูรณาการความร่วมมือที่เกิดขึ้น จะทำให้บริการประชาชนได้รับความสะดวกในการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือของตนเองให้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งเปิดโอกาสให้ปรับตัวกับเทคโนโลยีและการติดต่อสื่อสารในยุคดิจิทัล และตอบโจทย์การเข้ารับบริการจากภาครัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย” รมช.แรงงาน กล่าว