10 ‘ร้านเด็ด’ อาหารอร่อย ‘ชื่อดัง’ ในงาน The Soul of Bangkok

10 ‘ร้านเด็ด’ อาหารอร่อย ‘ชื่อดัง’ ในงาน The Soul of Bangkok

ชี้เป้า 10 “ร้านเด็ด” ร้านอาหารอร่อย “ชื่อดัง” ในตำนาน มาทั้ง ฮกกี่ คิทเช่น ห่านพะโล้สูตรต้นตำรับ, หมี่กระเฉดตลาดพลู, ลิ้มอ่วงชุย ร้านติ่มซำในตำนานย่านเยาวราช, ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี ริมรั้วจุฬาฯ, ร้านเมรัย ของเชฟต้น-Top Chef Thailand และอีกมากมาย

สายกินมีเฮอีกครั้งเมื่อ GOURMET EATS (กูร์เมต์ อีทส์) เชิญร้านอาหารขึ้นชื่อว่าอร่อยเด็ด-ร้านดังในตำนานจากย่านต่างๆ ของกรุงเทพฯ ร้านดังที่ได้รับรางวัลการันตีจากมิชลินสตาร์ มารวมตัวกันภายในงาน The Soul of Bangkok ให้นักชิมไม่ต้องตระเวนเดินทางไปหลายๆ พิกัด

กลุ่มร้านดังระดับตำนาน ได้แก่

161896600821

ข้าวห่านพะโล้ : ร้านฮกกี่ คิทเช่น

ร้าน ฮกกี่ คิทเช่น หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “วิวัฒน์โภชนา” ร้านอาหารจีนที่เปิดมาตั้งแต่ พ.ศ.2509 มีอาหารหลากหลายประเภท โดยเมนูไฮไลท์ของทางร้าน คือ ห่านพะโล้สูตรต้นตำรับ ที่มีให้เลือกอร่อยทั้งเมนูข้าวห่านพะโล้ และบะหมี่ห่านพะโล้

ร้าน ลิ้มอ่วงชุยเยาวราช ร้านติ่มซำในตำนานย่านเยาวราช เปิดมานานกว่า 60 ปี มีหลากหลายเมนูให้เลือกกว่า 20 รายการ อาทิ ซาลาเปา, ขนมจีบหมูกุ้ง, เกี๋ยวกุ้ง, ฮ่อยจ๊อ และ แฮกึ๊น สูตรซัวเถาแท้ๆ  ฯลฯ

161896611635

ซาลาเปาและขนมจีบ : ร้านลิ้มอ่วงชุย เยาวราช

161896618387

หมี่กระเฉด : ร้านฉอเล้งหมี่กระเฉดตลาดพลู

ร้าน ฉอเล้งหมี่กระเฉดตลาดพลู เป็นร้านอาหารจานด่วนตามสั่งที่มีเมนูหลากหลายให้เลือกเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยมีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง หมี่กระเฉด ที่ครองใจลูกค้ามาตั้งแต่สมัยคุณแม่ของเจ้าของร้าน พร้อมด้วยจุดเด่นของทางร้านที่ไม่เหมือนใคร คือเครื่องปรุงต่างๆ ที่ทางร้านเน้นทำเอง อาทิ น้ำพริกเผาที่ใส่ในผัดหมี่กระเฉด

ร้าน ปั้นลี่เบเกอรี่ ถือว่าเป็นร้านเบเกอรี่เจ้าแรกๆ ในประเทศ ที่อยู่ตรงแยกบางรัก ถนนเจริญกรุง เปิดมา 70 ปี ชื่อ ปั้นลี่ มาจากคำในภาษาจีนว่า วั่น-ลี่ (WAN-LI) แปลว่า เงินหมื่น  แต่คนที่มารับประทานเรียกไปเรียกมาจนกลายเป็น “ปั้นลี่” สำหรับเมนูขนมที่ลูกค้าที่ชื่นชอบ คือ ขนมปังไส้หมูแดง ที่โดดเด่นด้วยขนมปังนุ่มๆ ที่พอฉีกไส้ออกมาเจอความฉ่ำของซอสหมูแดง และเนื้อหมูแดงสไตล์ฮ่องกงชิ้นโตๆ อบด้วยเตาโบราณเป็นเวลานานจนนุ่มหอมเป็นเอกลักษณ์

161896650650

เบเกอรี่ : ร้านปั้นลี่

161896664582

ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี : ร้านราดหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ

ร้าน ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี เปิดขายสาขาแรกที่บริเวณริมรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ย้ายมาเปิดที่ถนนตะนาว ซึ่งอยู่ใกล้กับศาลเจ้าพ่อเสือ(เสาชิงช้า) จึงทำให้ลูกค้าเรียกติดปากว่า ราดหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ เคล็ดลับความอร่อย คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น ผักคะน้าของทางร้านจะมีกรรมวิธีการคัดเลือกอย่างดี และยังมีกรรมวิธีทำให้ผักคะน้ากรอบนานด้วยการแช่น้ำแข็ง รวมถึงหมูหมักนุ่มละมุนลิ้น  และที่ขาดไม่ได้คือ ‘สูตรน้ำราดหน้ารสชาติเข้มข้นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีเมนู บะหมี่กรอบผัดซีอิ๊วหมู และ หมี่กรอบผัดซีอิ๊วทะเล ที่ไม่ควรพลาดลิ้มลอง

161896626864

เครื่องดื่มจากสมุนไพร : ร้านคั้นกี่ น้ำเต้าทอง

ร้าน คั้นกี่ น้ำเต้าทอง ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2444 รู้จักกันในนามของ ร้านขายน้ำขม ตรา “น้ำเต้าทอง ซังโฮ่วโล้วเลี่ยงเต๊” เป็นอีกหนึ่งร้านที่รับรองว่าถูกใจคนรักสุขภาพ เพราะเป็น เครื่องดื่มจากสมุนไพร รับประทานเพื่อแก้อาการร้อนใน ซึ่งภายในงานมีให้เลือกหลากหลายเมนู อาทิ เก็กฮวย 8 เซียน, จับเลี้ยง 10 เซียน, บัวบก และ มะขามป้อม ฯล

กลุ่มร้านอาหารสายรางวัล มิชลิน สตาร์ ได้แก่

ร้าน สมศักดิ์ปูอบ อีกหนึ่งร้านที่สายซีฟู้ดไม่ควรพลาด เปิดมานานกว่า 30 ปี  เมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้านคือ ปูอบวุ้นเส้น ที่มีให้เลือกทั้งปูเนื้อและปูไข่, กุ้งอบวุ้นเส้น ซึ่งวุ้นเส้นในเมนูอบวุ้นเส้นของที่ร้านจะมีความเหนียวนุ่มไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมี หอยแครงลวก และ หอยแมลงภู่อบใบโหระพา ที่มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด จุดเด่นของร้านที่ทำให้ลูกค้าประทับใจคือความใส่ใจและความสดของวัตถุดิบ จนได้รับรางวัล มิชลิน ไกด์ ระดับ 'บิบ กูร์มองด์'  ปี 2020

161896671943

ปูอบวุ้นเส้น : ร้านสมศักดิ์ปูอบ

161896676215

คอหมูย่าง : ร้านเจ๊แดง สามย่าน

ร้าน เจ๊แดง สามย่าน ร้านดังริมรั้วคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ กับเมนูไฮไลท์อย่าง คอหมูย่างในตำนาน ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี แต่ไม่ได้มีดีแค่เมนูคอหมูย่าง ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง จนได้ลงแนะนำในหนังสือ Michelin Guide Bangkok และได้รับรางวัล มิชลินไกด์ ในระดับ 1 ดาว

ร้าน ลิ้มเหล่าโหงว ตำนานความอร่อยของ บะหมี่ลูกชิ้นปลากระโดดได้ ที่เปิดมานานกว่า 80 ปี โดดเด่นด้วยคุณภาพและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งลูกชิ้นปลาทำจากปลาทะเลตัวโต สดใหม่ คัดเฉพาะเนื้อปลาล้วนๆ ผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถัน ปราศจากแป้ง และสารเคมีเจือปน สำหรับเส้นบะหมี่ผลิตจากแป้งและไข่ไก่คุณภาพดี ผ่านกระบวนการนวดและรีดด้วยความตั้งใจ จนได้เส้นเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม หอมกลิ่นไข่ จนกลายเป็น “บะหมี่ซิกเนเจอร์” ที่พลาดไม่ได้ การันตีความอร่อยด้วยรางวัล มิชลิน ไกด์ ระดับ 'บิบ กูร์มองด์' 4 ปีซ้อน จากปี 2018 – 2021

161896684486

ผัดไทยโบราณ :  ร้านเมรัย

ไฮไลต์พิเศษกับร้านอาหารอร่อยระดับ Top Chef Thailand  ร้านเมรัย เมรัยผัดไทยไวน์บาร์  ร้านใหม่สุดของ เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ที่ขึ้นชื่อเรื่องการผัด ผัดไทยในแบบปรุงสำเร็จ หรือเชฟต้นเรียกว่า ผัดไทยโบราณ ที่ปรุงรสชาติมาให้ไม่ต้องเติมเครื่องปรุงก็อร่อยแล้ว ซึ่งทางร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีรวมถึงการใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมทั้งในเรื่องของการเกษตรและการประมงพื้นบ้าน ไม่ทำลายธรรมชาติอีกด้วย

161896694922

ก๋วยจั๊บสามทุ่ม

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีร้านดังอีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง อาทิ Penny The Chef, Lamelo Bake Studio, Smoked, จ๊อปู แม่วรรณา, เต้าทึงเยาวราช, เฮียหงี เยาวราช, ขนมจีบต้มโกหยี, คุณยายผ่องศรี, เหลาอาธีร์, ก๋วยจั๊บสามทุ่ม, หลี่ชิมเฮีย ฯลฯ

งาน The Soul of Bangkok กำหนดจัดระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณ Market Hall ชั้น G พารากอน

161896702323

จ๊อปู แม่วรรณา

161896705835

Penny The Chef

161896713073

กระเพาะปลา : ร้านเฮียหงี เยาวราช