'KWM' ลุยกัญชา-กัญชง วิจัยผลิตเครื่องสำอาง

'KWM' ลุยกัญชา-กัญชง วิจัยผลิตเครื่องสำอาง

"KWM" จับมือ "เศวตวรวรรณ" วิจัย กัญชา-กัญชงเพื่อผลิตเครื่องสำอาง-อาหารเสริม ภายใน 3ปี พร้อมจับมือ วิสาหกิจชุมชนเพาะปลูกกัญชงที่ "ชลบุรี -สุราษฎร์ธานี"

นายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือKWM เปิดเผยว่า บริษัทได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ด้านวิจัยและพัฒนาศึกษาวิจัยกัญชา-กัญชงเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ร่วมกับ บริษัท เศวตวรวรรณ อินเตอร์เนชั่นแนลเทรดแอนด์คอนเซาท์แทน จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการศึกษาวิจัยและพัฒนาการสกัดน้ำมันจากช่อดอกกัญชา กัญชงทางการแพทย์ ภายในระยะเวลา 3 ปี (เม.ย.64- เม.ย.67)

ทั้งนี้ KWMจะเป็นผู้รับผิดชอบทางด้านการสกัดน้ำมันจากช่อดอก กัญชาและกัญชงทางการแพทย์ในขณะที่บริษัท เศวตวรวรรณอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดแอนด์คอนเซาท์แทน จะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์การสกัด สำหรับพื้นที่เพาะปลูกกัญชาและกัญชง ที่จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะร่วมกับวิสาหกิจชุมชน ที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เบื้องต้นคาดว่าจะดำเนินมีการติดตั้งเครื่องสกัดจำนวน 2 จุด คือ จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจ ภายใต้การเป็น Strategic Partnerโดยการนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญ ระหว่าง 2 บริษัท เข้ามาช่วยผลักดันในการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยบริษัท เศวตวรวรรณ อินเตอร์เนชั่นแนลเทรดแอนด์คอนเซาท์แทน มีศักยภาพความแข็งแกร่งทางด้านการขายส่งสินค้าทางเภสัชภัณฑ์และทางการแพทย์ รวมถึงเป็นตัวแทนซื้อ ขาย อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง

ขณะที่ KWMมีความโดดเด่นศักยภาพเทคโนโลยี วิธีการทางเทคนิค วิทยาการความรู้ (Know-How)ในการผลิตเครื่องจักรทางด้านเกษตร จนแตกไลน์สู่การผลิตเครื่องสกัดด้วยระบบSUPERCRITICAL FLUID CO2EXTRACTIONเพื่อสกัดสารจากพืชกัญชา กัญชง และสมุนไพรไทย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะสนับสนุนการพัฒนา และศึกษาวิจัย พืชกัญชง ภายใต้กรอบเงื่อนไขที่ถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ KWMเป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านงานวิศวกรรมเครื่องกล และผู้นำด้านการผลิตเครื่องสกัดระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2EXTRACTION