นศ.สาวโชว์ใบลงทะเบียนเรียน หลังเจ้าของหอพักไล่ออก

นศ.สาวโชว์ใบลงทะเบียนเรียน หลังเจ้าของหอพักไล่ออก

ดราม่า นศ.สาวโชว์หลักฐานใบลงทะเบียนเรียน หลังถูกคุณยายเจ้าของหอพักไล่ออก เพราะไม่เห็นไปเรียนหนังสือติดต่อกันหลายวัน

จากกรณี น้องส้ม นามสมมติ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งของ จ.พิษณุโลก ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่หอหักแห่งหนึ่งย่านถนนซอยดำริพัฒนา ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

โดยในคลิปได้พูดคุยกับคุณยายเจ้าของหอพัก ก่อนจะมีการโต้เถียงกันเนื่องจากคุณยายจะให้น้องส้มออกจากหอพัก เพราะว่าสังเกตเห็นน้องส้มไม่ค่อยไปเรียนหนังสือ ชอบแต่งตัวออกไปเที่ยวตอนเย็นๆ ซึ่งน้องส้มก็อธิบายพูดคุยให้คุณยายเข้าใจว่าตนเองเรียนหนังสือตามปกติ แต่เรียนออนไลน์

เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และอยู่ในช่วงปิดเทอม ซึ่งปกติจะเรียนภาคเสาร์-อาทิตย์ เพราะต้องทำงานไปด้วยเรียนหนังสือไปด้วย แต่คุณยายเจ้าของหอพักก็ไม่เข้าใจยืนยันจะต้องให้น้องส้มออกจากหอพักในวันที่ 25 หรือ 27 เม.ย. นี้ หลังคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ลงโลกโซเชียลมีเดียปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก


ล่าสุด วันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว พบว่า น้องส้ม นักศึกษาสาว กำลังตระเตรียมเก็บของในหอพักเพื่อย้ายออก ตามที่คุณยายเจ้าของหอพักแจ้งความประสงค์ ก่อนเปิดเผยว่า ตนเองขอยืนยันว่าตนเองเป็นนักศึกษาที่กำลังเรียนหนังสืออยู่จริงๆ กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ภาค กศ.บป. หรือ ภาคเสาร์-อาทิตย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก

พร้อมแสดงหลักฐานเป็นใบลงทะเทียนเรียนและตารางเรียนให้กับผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ยังกังวลว่าจะย้ายของออกไม่ทันในวันที่ทางเจ้าของหอพักแจ้งมา แต่ก็คิดว่าจะเร่งขนของให้เร็วที่สุด

จากนั้นจะไปอาศัยอยู่หอพักของเพื่อนก่อนชั่วคราว แต่ก็รู้สึกว่าตนเองถูกเจ้าของหอพักไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งตนเองได้เข้ามาอยู่หอพักแห่งนี้ช่วงต้นเดือน ก.พ. แต่มีการทำสัญญาเช่าอยู่เป็นเวลา 1 ปี และจ่ายค่าเช่าล่วงหน้าไปแล้วจำนวน 1 เดือน ถ้าตนจะต้องออกกะทันหันก็ขอให้ทางเจ้าของหอพักจ่ายค่าเสียหายให้บ้าง เพราะอยู่ไม่เต็มเดือนแต่เก็บค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าทำความสะอาด เต็มจำนวนเงินแล้ว

ส่วนตอนนี้เครียดมากๆ เพราะที่บ้านหลังทราบข่าวก็คิดว่าตนเองไม่ได้ไปเรียนหนังสือจริงๆ อย่างที่คุณยายเจ้าของหอพักแจ้ง จนต้องพูดอธิบายกับทางครอบครัวว่าต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแบ่งเบาภาระทางบ้าน จนพ่อกับแม่เข้าใจดีทุกอย่าง แต่อยากให้ดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในข้อหาหมิ่นประมาทซึ่งหน้า แต่ตนก็พยามยามพูดคุยอธิบายกับคุณยายให้เข้าใจตนเองจริงๆ ว่าไม่ใช่เด็กเที่ยวอย่างที่คิด อยากให้ปรับมุมมองใหม่ว่าจะมองคนที่ภายนอก หรือรูปลักษณ์การแต่งตัว

161892561166

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อขอพูดคุยกับคุณยายเจ้าของหอพัก ซึ่งคุณยายไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพแต่อย่างใด เพียงแต่พูดคุยชี้แจงว่าตนเองในฐานะเจ้าของหอพัก จะต้องสกรีนคนที่จะมาเข้าพักให้เข้มข้น เพราะใจหนึ่งก็กลัวว่าถ้าเอาคนไม่ดีเข้ามาอยู่ในหอพักก็จะไม่ดีตามไปด้วย ถ้าหนึ่งเดือนสังเกตว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็จะให้ออกหรือให้ย้ายหอพักทันที

ส่วนตัวน้องนักศึกษานั้น คุณยายเปิดเผยว่า เป็นเด็กดีพูดจาดีมีมารยาท แต่ตนไม่เห็นว่าจะออกไปเรียนหนังสือตามเพื่อนๆ คนอื่นในหอพักจะเห็นแต่แต่งตัวสวยๆ ออกไปช่วงเย็นบ่อยๆ ส่วนตัวคิดว่าน้องน่าจะไปเที่ยวตามประสาวัยรุ่น และไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ จึงคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะอยู่หอพักของตน

ส่วนในวันนี้ได้มีการพูดคุยกับน้องส้ม นักศึกษา เพื่อปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง และเห็นหลักฐานคือใบลงทะเบียนเรียนของน้องส้มตามที่ได้ทำมาชี้แจ้ง ก็เอ่ยคำขอโทษที่กล่าวหาและไม่เชื่อในตอนแรก พร้อมกับถามน้องส้มว่าจะกลับมาอยู่หอพักนี้อีกก็ได้ แต่ขอให้ผู้เช่าคนอื่นเข้ามาอยู่ก่อน เพราะตนตกลงกันไปแล้ว เนื่องจากตอนแรกน้องส้มก็พร้อมที่จะขอออกจากหอพักไปอยู่ที่อื่น ส่วนเรื่องที่มีการแชร์คลิปออกไปนั้นตนเองไม่สนใจว่าใครจะคิดเห็นอย่างไร เพราะตนเองมีความหวังดีกับเด็กทุกคนที่มาพักหอพักของตน อยากให้เป็นเด็กดีตั้งใจเรียนหนังสือไม่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง