'ศักดิ์สยาม' หายโควิด เตรียมตรวจซ้ำ ก่อนกลับทำงาน 26 เม.ย.นี้

'ศักดิ์สยาม' หายโควิด เตรียมตรวจซ้ำ ก่อนกลับทำงาน 26 เม.ย.นี้

“ศักดิ์สยาม” ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังเข้ารับการรักษาโควิด-19 อาการดีขึ้นต่อเนื่อง จ่อตรวจเชื้อซ้ำอีกรอบ ก่อนกลับทำงาน 26 เม.ย.นี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า อาการติดเชื้อโควิด-19 ของตนในขณะนี้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแพทย์ได้อนุญาตให้กลับมารักษาตัวที่บ้านพัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. -11 เมย ที่ผ่านมา หลังจากนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 11 เมย.-20 เมย. ที่ผ่านมา ได้มาพักฟื้นที่สถานที่กักตัวของโรงพยาบาลบุรีรัมย์ local quarantine รวม 14 วัน จนได้รับอนุญาตให้กลับมารักษาตัวที่บ้านพัก

อย่างไรก็ดี วานนี้(19เมย.) ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าทุกอย่างปกติตามมาตราฐานสาธารณสุข​ ทีมแพทย์จึงอนุญาตให้กลับมาพักและกักตัวที่บ้าน ที่ จ.บุรีรัมย์​ และอีก 2-3 วัน จะต้องไปรับการตรวจหาเชื้อแบบ Swab และเจาะเลือดตามมาตรฐานสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นหากทุกอย่างเป็นไปตามมาตราฐาน​ของสาธารณสุข ก็พร้อมเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวง​คมนาคมทันทีในวันจันทร์ที่ 26 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ สิ่งที่อยากบอกกับทุกๆ คนว่า ให้มั่นใจในระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ขณะเดียวกันทุกคนต้องปฎิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข การ์ดอย่าตก ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือตลอด เว้นระยะห่าง เพราะการติดเชื้อโควิดครั้งนี้ต้องยอมรับว่าตนอาจประมาทเกินไป ขนาดระวังตัวดูแลตัวเองอย่างดีมาตลอด หากประชาชนทั่วไปมีข้อสงสัยว่าจะสุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด หรือไม่ ให้โทรไปสอบถามข้อมูลที่สายด่วน 1668 ของกระทรวงสาธารณสุข