‘YLG’เตือนระวังไลน์-เว็บไซต์ปลอมหลอกลงทุนทองคำ

‘YLG’เตือนระวังไลน์-เว็บไซต์ปลอมหลอกลงทุนทองคำ

วายแอลจี เตือนนักลงทุนระมัดระวังหลังพบผู้ไม่หวังดี ปลอมแปลงข้อมูล แอบอ้าง และสวมรอย ใช้ชื่อที่คล้ายกับบริษัทในกลุ่มวายแอลจี ในการหลอกลวงให้ลงทุนเกี่ยวกับทองค ย้ำช่องทางชำระเงินต้องเป็นชื่อบัญชีบริษัทเท่านั้น เผยมิจฉาชีพฉวยโอกาสช่วงโควิด-19 ระบาดคนสนใจเทรดทองเพิ่มขึ้นหลอกลวงนักลงทุน

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า กลุ่มวายแอลจี ได้ตรวจพบผู้ไม่หวังดี ปลอมแปลงข้อมูล แอบอ้าง และสวมรอย ใช้ชื่อที่คล้ายกับบริษัทในกลุ่มวายแอลจี (YLG) ในการหลอกลวงให้ลงทุนเกี่ยวกับทองคำ ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ รวมถึงมีเว็บไซต์ปลอม ซึ่งล่าสุดทางกลุ่มวายแอลจี ได้แจ้งความเพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

ดังนั้นวายแอลจี จึงขอแจ้งเตือนให้นักลงทุน และประชาชนทั่วไป ให้ระมัดระวังในการลงทุน โดยมีจุดสังเกตสำหรับช่องทางสื่อสารของวายแอลจี ดังนี้
1. บัญชีไลน์ (Line official Account) ของกลุ่มวายแอลจี ที่ถูกต้องมีข้อสังเกต 3 ส่วนคือ
1.1 LINE ID เพียง 4 ชื่อเท่านั้นคือ @ylgbullion, @ylgprecious @ylgfutures และ @ylggoldsaving
1.2 มีบัญชีเพียง 3 บัญชีเท่านั้นคือ YLG BULLION, YLG PRECIOUS และ YLG Bullion&Futures
1.3 ทั้ง 3 บัญชีผ่านการรับรองจาก LINE โดยสังเกตได้จากโล่ดาวน้ำเงินหน้าชื่อบัญชี
2. เว็บไซต์ของกลุ่มวายแอลจี จะมีเพียง www.ylgbullion.co.th , www.ylgprecious.co.th และ www.ylgfutures.co.th
3. ช่องทางการชำระเงินใช้ชื่อบัญชีธนาคารที่เป็น “ชื่อบริษัท” เท่านั้น ไม่มีนโยบายให้ชำระเงินผ่านบัญชีส่วนบุคคล

สำหรับกลุ่มวายแอลจี ประกอบด้วยบริษัทที่ดำเนินการในประเทศไทย 3 บริษัท คือ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้า-ส่งออก และให้บริการซื้อ-ขาย ทองคำแท่ง 99.99% มาตรฐาน London Bullion Market Association: LBMA ผ่านระบบโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง, บริษัท วายแอลจี พรีเชียส จำกัด ศูนย์รวมการซื้อขายทองคำแท่ง และทองคำรูปพรรณ ความบริสุทธิ์ 99.99% และ 96.5% และ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ให้บริการนายหน้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX ทั้งนี้เพื่อปลอดภัยในการทำธุรกรรม สามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888 และผ่านทางเพจเฟสบุ๊กของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup

อย่างไรก็ดีปัจจุบันราคาทองคำยังถือว่าทรงตัวอยู่ในระดับสูงจึงเป็นเหตุให้มิจฉาชีพใช้เป็นโอกาสในการหลอกลวงนักลงทุน เนื่องจากการลงทุนในทองคำนั้นสามารถลงทุนได้ทั้งในสภาวะขาขึ้นและขาลง โดยเฉพาะช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 ทางวายแอลจีพบว่ามีนักลงทุนหน้าใหม่ให้ความสนใจเข้ามาเปิดบัญชีลงทุนทองคำเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของผู้ที่สนใจนั้นทางวายแอลจีได้เปิดคอร์สอบรมและมีโปรแกรมให้ทดลองซื้อขายเสมือนจริงเพื่อป้องกันความผิดพลาดและสร้างความคุ้นเคยก่อนที่จะลงมือซื้อขายจริง


ส่วนความเคลื่อนไหวของทองคำมระยะสั้นมองว่ายังคงเคลื่อนไหวในทิศทางปรับตัวขึ้น โดยมีแนวรับที่ 1,761-1,748 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 26,000-25,850 บาท แนวต้านที่ หรือประมาณ 1,806-1,820 บาท หรือประมาณ 26,700-26,850 บาท แต่ในระยะกลางยังอยู่ในกรอบ Sideway down จึงแนะนำลงทุนในระยะสั้นด้วยการเข้าซื้อที่แนวรับและแบ่งทองคำออกขายบริเวณแนวต้าน และตั้งจัดขาดทุนหากราคาหลุด 1,748 ดอลลาร์ต่อออนซ์