กทม.สั่งปิดสถานที่เสี่ยง 4 กลุ่มเลี่ยง 'โควิด' ถึง 30 เม.ย.นี้

กทม.สั่งปิดสถานที่เสี่ยง 4 กลุ่มเลี่ยง 'โควิด' ถึง 30 เม.ย.นี้

กทม.สั่งปิดสถานที่เสี่ยง 4 กลุ่มชั่วคราว เลี่ยง "โควิด" ถึง 30 เม.ย.นี้

วันที่ 20 เม.. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) พล...โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 28/2564

ทั้งนี้ ในที่ประชุมสำนักพัฒนาสังคมในฐานะเลขานุการคณะทำงานด้านการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟู ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า สำนักพัฒนาสังคมได้มีประกาศ เรื่อง ปิดสถานศึกษาชั่วคราว เนื่องจากเหตุพิเศษ 4 แห่งได้แก่

161891699029

1.ปิดสถานศึกษาฝึกอาชีพในสังกัดสำนักพัฒนาสังคม ประกอบด้วย โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร และศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 17–30 เม.. หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กทม. และวิทยากรส่งเสริมอาชีพจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์

2.ปิดศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 19–30 เม.. หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ส่วนอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กมาปฏิบัติหน้าที่ทำความสะอาดและวางแผนการเรียนการสอน รวมทั้งดำเนินการจัดหาอาหารกลางวันและอาหารเสริม (นม) ให้กับเด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ในช่วงปิดสถานศึกษาชั่วคราว

3.ปิดศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง และหน่วยบริการทางสังคมผู้สูงอายุห้วยขวาง ตั้งแต่วันที่ 19–30 เม.. หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

4.งดการจัดกิจกรรม การศึกษาดูงาน การฝึกภาคปฏิบัติจากหน่วยงาน และบุคคลภายนอกในบ้านผู้สูงอายุบางแค 2 ตั้งแต่วันที่ 19–30 เม.. หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เป็นไปตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่24) อันเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วย