ผู้ป่วยโควิด 19 เสียชีวิตรายแรก จ.พัทลุง 

ผู้ป่วยโควิด 19 เสียชีวิตรายแรก จ.พัทลุง 

ผู้ว่าฯ พัทลุง เผยผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกของจังหวัด เป็นสุภาพสตรีอายุ 24 ปี มีภาวะอ้วนผสม ปอดอักเสบ เดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอาการป่วยวันที่ 16 เมษายน

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” วันนี้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกของจังหวัดเป็นสุภาพสตรีอายุ 24 ปี

ซึ่งปกติผู้เสียชีวิตอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดพัทลุงมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เดินทางด้วยการขับรถจักรยานยนต์และอยู่ที่จังหวัดพัทลุงตลอด

จนกระทั่งวันที่ 15 เมษายน 2564 ตอนกลางคืนเพื่อนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีโทรศัพท์มาบอกว่ามีนักร้องที่ผับที่เขาไปเที่ยวกันติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 16 เมษายน 2564 จึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลควนขนุน ตอนไปหาหมอก็มีออาการไข้ มีอาการเจ็บคอ และไอ อุณภูมิ 37.8 หมอรับตัวไว้เลยแล้วก็สวอป

พอรุ่งเช้าของวันที่ 17 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลควนขนุน 1 วันอาการไม่ดีขึ้น เริ่มมีปอดอักเสบ มีปัญหาเรื่องปอด

วันที่ 18 เมษายน 2564 จึงนำตัวส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุงได้ 2 วันและก็เสียชีวิตวันนี้ (20 เมษายน 2564)

“เป็นผู้ป่วยรายแรกที่เสียชีวิตของจังหวัดพัทลุง ตั้งแต่ปีที่แล้ว (2563) ไม่มีการเสียชีวิตเลย”

สำหรับผู้เสียชีวิตมีภาวะอ้วน น้ำหนัก 110 กว่ากิโลกรัม ซึ่งกลุ่มคนอ้วน ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีโรคประจำตัวนั้นถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง กลุ่มนี้จะอันตราย มีภาวะที่ล้มเหลวหรือรักษายากมาก

“แม้ว่าผู้เสียชีวิตจะอายุยังน้อยคือ 24 ปีก็จริง แต่น้ำหนักเขาประมาณ 110 กว่ากิโลกรัมคือเป็นกลุ่มโรคอ้วน”

นายกู้เกียรติ กล่าวและว่า สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของจังหวัดพัทลุงนั้น ก็เหมือนกับจังหวัดอื่นๆที่เราเป็นสีส้ม ตั้งแต่การกักตัวคนที่เดินทางมาจขากพื้นที่เสี่ยง 14 วัน การลงทะเบียนกักตัวให้อยู่กัยบที่ 14 วัน

ส่วนมาตรการอื่นๆไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงก็ปิดตั้งนานแล้วปิดตั้งแต่รอบที่แล้ว รวมถึง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ส่วนกิจกรรมชนโค การพนันทั้งหลายก็ปิดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมหรือว่าแข่งขันจริงก็ไม่อนุญาต

สำหรับการพนันที่การลักลอบเล่นกันก็มีการออกจับกุมกันทุกวัน ส่วนมาตรการทางร้านอาหารก็เหมือนกับจังหวัดอื่นๆคือปิดให้บริการ 5 ทุ่ม ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

รวมถึงโรงพยาบาลสนามก็มีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว โดยวันนี้มีการทยอยนำผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือผู้ติดเชื้อที่วสามารถออกจากโรงพยาบาลได้มาที่โรงพยาบาลสนามแล้ว