"ส.ว." เตรียมแจก อาหาร วันละ 1,000 ชุด ช่วยผู้เดือดร้อน เพราะ พิษโควิด-19

"ส.ว." เตรียมแจก อาหาร วันละ 1,000 ชุด ช่วยผู้เดือดร้อน เพราะ พิษโควิด-19

กรรมการเพื่อสังคม วุฒิสภา ผุดโครงการ "ส.ว.มาแล้ว" เตรียมแจกอาหารวันละ 1,000 ชุด เริ่ม 22-30 เมษายน พร้อมเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ช่วยประชาชนที่เดือดร้อนจาก การระบาดของโควิด-19

        นายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา (ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์) แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ว่า เนื่องจากกำลังอยู่ในภาวะวิกฤติโควิด-19 เราต้องร่วมมือในมาตรการของรัฐป้องกันตนเองให้เต็มที่ แต่ขณะเดียวกันเราก็ต้องช่วยเหลือสังคม เบื้องต้นสิ่งที่เราคิดขึ้นมาคือการดูแลประชาชนที่ขาดโอกาสในการเดินทางหรือออกมาซื้อของ หรือผู้ป่วยติดเตียง ทางอนุกรรมมาธิการชุดของนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. จึงได้เสนอว่าจะจัดโครงการ Senate Food หรือ ส.ว.มาแล้ว ซึ่งจะทำอาหารโดยบุคลากรของรัฐสภาที่รัฐสภา วันละ 1,000 ชุด ส่งเดลิเวอรี่ไปตามชุมชนโดยรถตู้และรถจักรยานยนต์ ซึ่งในหนึ่งชุดจะประกอบด้วยอาหารหนึ่งชุด หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายนจนถึงวันที่ 30 เมษายน ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ หากโครงการนี้เป็นประโยชน์และสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลายก็จะดำเนินการต่อไป

       นายพีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ภารกิจเร่งด่วนอีกหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับโควิด-19 โดยจะเน้นไปที่บุคลากรที่มีหน้าที่ดูแลประชาชน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องถิ่น อสม. เจ้าที่สาธารณสุข ซึ่งได้ประสานงานไปที่ จ.นนทบุรี ว่าส.ว.จะจัดหาสิ่งของ ที่บุคลากรเหล่านี้ต้องการไปมอบให้ในวันที่ 27 เม.ย. หรือให้ทางจังหวัดเสนอมาเลยว่าต้องการสิ่งใดบ้างในการไปดูแลประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด นายกท้องถิ่น ประธาน อสม. และเครือข่ายเยาวชน โดยทางเครือข่ายเยาวชนขอหน้ากากอนามัยให้ 18 จังหวัดโซนสีแดง ซึ่งจังหวัดละ 1,000 ชิ้น และจะไปมอบให้ที่ จ.นนทบุรีและมีตัวแทนมารับ เพื่อประสานงานไปแต่ละจังหวัด

         เมื่อถามว่างบประมาณในส่วนนี้จะมาจากที่ใด นายพีระศักดิ์ กล่าวว่ารวบรวมจากคณะกรรมการ และส.ว. รวมถึงกรรมการและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ที่ได้ร่วมสนับสนุน และในส่วนอุปกรณ์ที่จะนำไปมอบให้ก็ได้รับบริจาคจากหลายๆ ภาคส่วน.