INTUCH - ซื้อ

INTUCH - ซื้อ

ในอีกแง่หนึ่ง ADVANC เป็นการเทรดที่ดี

  • What’s new

จากการประกาศของ GULF ว่าจะทำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด (tender offer) กับผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ INTUCH ที่ราคา 65บาท โดยปัจจุบัน GULF มีหุ้น INTUCH 18.9% อยู่แล้ว โดยเราจะนำเสนอมุมมองการเทรดจากดีลนี้ โดยมีประเด็นสำคัญสำหรับนักลงทุนดังนี้;

 

  • Analysis
  1. เนื่องจากราคาหุ้น INTUCH มีการปรับตัวขึ้นได้ดีจากข่าวที่ GULF จะทำข้อเสนอ tender offer กับนักลงทุน INTUCH ในปัจจุบันที่ราคา 65 บาท เรามองว่า ADVANC เป็นหุ้น laggard เมื่อเทียบกับ INTUCH โดยที่ราคาปิด INTUCH ล่าสุดที่ 63บาท คิดเทียบเท่ากับราคาหุ้น ADVANC ที่ 193.5บาท หรืออัพไซด์ 14% จากระดับราคาปัจจุบัน เราจึงมองว่าเป็นโอกาสในการเทรดสำหรับหุ้น ADVANC ราคาเป้าหมาย ADVANC ของเราอยู่ที่ 210 บาท
  2. เรามองในอีกมุมหนึ่งว่า GULF อาจต้องการลงทุนทางตรงใน ADVANC มากกว่าใน INTUCH แต่การเข้าซื้อ ADVANC จะทำให้สัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนของ GULF เกินกว่าระดับ covenant ที่ 3.5 เท่า ดังนั้นการเข้าซื้อกิจการที่เกือบจะปลอกหนี้สินอย่าง INTUCH ทำให้บริษัทสามารถลงทุนใน ADVANC ได้โดยไม่ทำให้งบดุล GULF ตึงจนเกินไปและช่วยไม่ให้เกิดการเพิ่มทุน นอกจากนี้การเข้าลงทุนใน INTUCH ยังช่วยให้ GULF มีกระแสเงินสดสุทธิเป็นบวกเนื่องจากเราคาดว่าเงินปันผลที่ได้รับจาก INTUCH จะสูงกว่าดอกเบี้ยจ่ายของหนี้ส่วนเพิ่มสำหรับการทำ tender offer โดยอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของ GULF อยู่ที่ 2.4%
  3.  ในระยะยาว synergy ที่เป็นไปได้จากดีลนี้ คือ GULF สามารถเข้าสู่ตลาด B2C มากขึ้น โดยธุรกิจของในตอนนี้ GULF เน้นไปที่ส่วนของ B2B การผ่อนคลายกฏระเบียบของธุรกิจไฟฟ้า เช่น โครงการ Smart grid จะช่วยให้ GULF สามรถเข้าสู่ธุรกิจรายย่อยได้มากขึ้น ซึ่งเป็นตลาดปัจจุบันของ ADVANC
  • Action/ Recommendation

เรามองว่านี่เป็นโอกาสในการซื้อ ADVANC มากกว่า INTUCH โดยเราแนะนำ ซื้อ ADVANC พร้อมราคาเป้าหมาย 210 บาท