กพท.เผย 16 เที่ยวบินถูกยกเลิก เหตุคุมเข้มงดทำการบินหลัง 5 ทุ่ม

กพท.เผย 16 เที่ยวบินถูกยกเลิก เหตุคุมเข้มงดทำการบินหลัง 5 ทุ่ม

กพท.เผยหลังออกประกาศงดทำการบินหลัง 5 ทุ่ม กระทบแอร์ไลน์ยกเลิก 16 เที่ยวบิน ครอบคลุมหัวเมืองท่องเที่ยวภูเก็ต - หาดใหญ่ - เชียงใหม่

รายงานข่าวจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ภายหลัง กพท. ออกประกาศร่วมมือให้สายการบินงดการทำการบินเส้นทางภายในประเทศ ช่วงระหว่างเวลา 23.00 น. – 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พบว่ามีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบต้องประกาศยกเลิกการทำการบินในช่วงเวลาดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 16 เที่ยวบิน ในท่าอากาศยาน 5 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต หาดใหญ่ และเชียงใหม่

โดยเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินขาเข้า แบ่งออกเป็น

-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับผลกระทบทำให้สายการบินต้องประกาศยกเลิกการทำการบิน(ไป-กลับ) จำนวน 8 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท  จำนวน 4 เที่ยวบิน คือ เส้นทาง สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ และเส้นทาง สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต และ เที่ยวบินของ สายการบินแอร์เอเชีย จำนวน 4 เที่ยวบิน คือ เส้นทาง สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ และสุวรรณภูมิ-ภูเก็ต

-ท่าอากาศยานดอนเมือง กระทบจำนวน 4 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ จำนวน 2 เที่ยวบิน เส้นทาง ดอนเมือง-หาดใหญ่ และสายการบินแอร์เอเชีย จำนวน 2 เที่ยวบิน เส้นทางดอนเมือง-ภูเก็ต

-ท่าอากาศยานหาดใหญ่ กระทบ จำนวน 2 เที่ยวบิน ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เส้นทาง สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ 

-ท่าอากาศยานเชียงใหม่  กระทบจำนวน 2 เที่ยวบิน ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เส้นทาง สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่

“ขณะนี้มี 3 สายการบิน ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการงดบินช่วง 5 ทุ่ม-ตี 4 ซึ่งสายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้รับผลกระทบมากที่สุด ต้องยกเลิกรวม 8 เที่ยวบิน  รองลงมา คือ ไทยแอร์เอเชีย กระทบ 6 เที่ยวบิน และไทยไลอ้อนแอร์ 2 เที่ยวบิน สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกไฟล์ต ให้รอการติดต่อจากสายการบิน เพื่อเปลี่ยนแปลงการเดินทางต่อไป และในภาพรวมขณะนี้ไม่มีสายการบินใด ทำการบินช่วงที่รัฐจำกัดแล้ว”