"รัฐสภา" เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ-ทำความสะอาด หลังพบ "ผู้รับเหมา-พนักงานวุฒิสภา" ติดโควิด รวม4คน

"รัฐสภา" เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ-ทำความสะอาด หลังพบ "ผู้รับเหมา-พนักงานวุฒิสภา" ติดโควิด รวม4คน

"ชวน" รับรายงาน เจ้าหน้าที่ ซิโน-ไทย ติดโควิด 3 คน มั่นใจบริษัทดูแลดี ด้าน วุฒิสภา พบพนักงานติดโควิด-19 จำนวน 1 คนเร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ

        นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ว่าตนได้รับรายงานจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่ามีเจ้าหน้าที่ระบบไฟฟ้าและกล้องวงจรปิด ของ บริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาพร้อมอาคารประกอบ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่ป่วยนั้นไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานภายในอาคาร นอกจากนี้ ทราบว่าบริษัทผู้รับจ้างได้ดูแลพนักงานแล้ว และมั่นใจว่าจะมีวิธีการปฏิบัติ เพื่อดูแลพนักงาน ลูกจ้าง ที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่รัฐสภาอย่างเข้มงวด 

      นายชวน กล่าวถึงการประชุมของคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงการปิดสมัยประชุมสภาว่า กรรมาธิการฯ หลายชุด ได้ชะลอการประชุม  แต่การประชุมภายในบางคณะสามารถดำเนินการได้ แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ เช่น การประชุมทางไกลผ่านรูปแบบออนไลน์ เพราะจะรอให้โควิด-19 เป็นศูนย์คงไม่ได้ เนื่องจาก จะต้องอยู่กับความเป็นจริง

 

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มอาคารสถานที่ สำนักเลขาธิการวุฒิสภา ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา ภายในห้องประชุมกรรมาธิการต่าง ๆ ,ห้องอาหาร และบริเวณรอบ ๆ รวมถึงบันไดหนีไฟทุกชั้น ที่เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ใช้เป็นทางขึ้นลงอาคาร หลังปรากฏพนักงานราชการ ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจต่อบุคลากรที่ยังต้องมาปฏิบัติหน้าที่ภายในรัฐสภา นอกจากนั้น ยังมีการแจ้งเตือนพนักงานทำงานสะอาดภายในรัฐสภา ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า ตลอดเวลาการปฏิบัติหน้าที่.