คลัง ชง ครม. เพิ่มงบ 'เราชนะ' อีก 3 พันล้าน

คลัง ชง ครม. เพิ่มงบ 'เราชนะ' อีก 3 พันล้าน

คลัง ชง ครม.วันนี้ เพิ่มงบ "เราชนะ" อีก 3 พันล้าน​ ช่วยผู้ใช้สิทธิไม่มีสมาร์ทโฟนและติดเตียง​ เผยเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ลดผลกระทบโควิด-19รอบนี้​หลังสิ้นสุดเราชนะ

นางสาวกุลยา​ ตันติเตมิท​ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ​เปิดเผยว่า​ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (20เม.ย.) นี้​ กระทรวงการคลังจะเสนอของบประมาณจำนวน​ 3 พันล้านบาท​ เพ​ื่อใช้ในโครงการ เราชนะ เพิ่มเติม​ เนื่องจาก​ มีจำนวนผู้ใช้สิทธิเพิ่มจากที่คาดการณ์ไว้จากกว่า​ 3.1​ ล้านคน​ เป็นราว​ 33​ ล้านคน

นอกจากนี้​ ยังเสนอขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการเป็นสิ้นสุดมิ.ย. จากพ.ค.นี้​ เพื่อรองรับการใช้สิทธิของกลุ่มที่ได้รับสิทธิใหม่​ โดยกลุ่มผู้ได้รัยสิทธิใหม่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนและป่วยติดเตียง

"เดิมเราคาดการณ์จำนวนผู้ใช้สิทธิเราชนะที่ประมาณ​ 3.1​ ล้านคน​ แต่ขณะนี้​ มีผู้ใช้สิทธิมากกว่านั้น เราคาดว่า​ จะเพิ่มเป็น​ 33​ ล้านคน​ จึงเสนอคณะรัฐมนตรีเพิ่มวงเงินเพื่อรองรับการใช้จ่ายดังกล่าว"

สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่นั้น​ กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณา​ ซึ่งจะดำเนินการหลังสิ้นสุดโครงการเราชนะแล้ว​ อาจจะเป็นโครงการที่เคยดำเนินการไปแล้วในระยะที่ผ่านมาและจะมีโครงการใหม่เพิ่มเติมด้วย