‘นิวเดลี’ เอาไม่อยู่ ประกาศล็อกดาวน์ 1 สัปดาห์

‘นิวเดลี’ เอาไม่อยู่ ประกาศล็อกดาวน์ 1 สัปดาห์

"นิวเดลี" ประกาศล็อกดาวน์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นประวัติการณ์

นิวเดลี ประกาศล็อกดาวน์เป็นเวลา 1 สัปดาห์  โดยสถานที่ราชการ และจุดบริการประชาชนสำคัญ เช่น โรงพยาบาล ร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ จะเปิดเป็นปกติในระหว่างการล็อกดาวน์ ซึ่งจะเริ่มต้นในวันจันทร์นี้ (19 เม.ย.) 

นายอาร์วินด์ เคจิริวัล มุขมนตรีของกรุงนิวเดลี กล่าวในแถลงการณ์ออกวันนี้ว่า ตนคัดค้านการล็อกดาวน์มาโดยตลอด แต่สิ่งนี้จะเป็นแนวทางช่วยลดผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 

“ นี่เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่เราไม่มีทางเลือกอื่นเหลืออยู่” นายเคจิริวัล ระบุและกล่าวว่า ตนรู้ว่า เมื่อประกาศให้หยุดงาน จะทำให้ผู้ใช้แรงงานรายวันได้รับผลกระทบ แต่จะขอร้องให้พวกเขาไม่เดินทางออกไปจากนิวเดลี เพราะล็อกดาวน์จะเกิดขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ และพวกเราจะดูแลคนเหล่านี้

มีรายงานว่า การล็อกดาวน์จะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ จนถึงเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ที่ 26 เม.ย.นี้ ให้ทุกเขตในกรุงนิวเดลีอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์

อินเดียเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกสองตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อในกรุงนิวเดลีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 25,462 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมกว่า 853,000 ราย 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน อินเดียมีรายงานทุกๆ วันพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 200,000 ราย ซึ่งทำสถิติสูงสุดมากกว่าปีที่แล้ว